Hơn 11.000 người tiêm vaccine phòng COVID-19, 1 trường hợp sốc phản vệ độ 3

Việt Nam ghi nhận thêm 2 trường hợp phản ứng nặng vaccine phòng COVID-19 - Ảnh: Soha.vn

WHO phê duyệt gấp vaccine COVID-19 của Johnson & Johnson

Hơn 10.000 người đã tiêm vaccine phòng COVID-19

Đảm bảo an toàn cao nhất cho người tiêm vaccine COVID-19

Việt Nam tiếp tục tiêm vaccine COVID-19 AstreZeneca, không có hiện tượng đông máu

Theo tin từ Chương trình Tiêm chủng Mở rộng quốc gia (TCMR), có thêm 1.382 người được tiêm chủng vaccine COVID-19 trong ngày 14/3.

Theo báo cáo nhanh từ điểm tiêm chủng, trong ngày 14/3, Chương trình TCMR đã ghi nhận 2 trường hợp phản ứng nặng. Trong đó, 1 trường hợp có dấu hiệu chóng mặt, bồn chồn, khó chịu xuất hiện trong vòng 30 phút sau tiêm. Trường hợp thứ hai được chẩn đoán sốc phản vệ độ 3 với dấu hiệu ban đầu sốt, rét run kèm theo co quắp, tê bì tay xuất hiện 8 giờ sau tiêm. Tuy nhiên, cả hai trường hợp này đều được phát hiện và xử trí kịp thời theo quy định, hiện tại sức khỏe đã ổn định.

Tính đến 16h ngày 14/3, tổng cộng đã thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 11.605 người là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-9, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ chức COVID-19 cộng đồng.

Chi tiết 11.065 người được tiêm tại 12 tỉnh, thành phố trong các ngày từ 8-14/3 như sau: Tỉnh Hải Dương: 7.276 người; TP. Hà Nội: 163 người; Tỉnh Hưng Yên: 1.008 người; Tỉnh Bắc Ninh: 312 người; Tỉnh Bắc Giang: 1.230 người; TP. Hải Phòng: 205 người; TP. Hồ Chí Minh: 774 người; Tỉnh Gia Lai: 200 người; Tỉnh Long An: 193 người; TP. Đà Nẵng: 117 người; Tỉnh Hòa Bình: 32 người; Tỉnh Khánh Hòa: 95 người.

Được biết, một số cơ sở y tế tạm ngừng trong 2 ngày nghỉ cuối tuần và tiếp tục triển khai vào đầu tuần tới khi quay trở lại làm việc. Các tỉnh bắt đầu triển khai trong tuần này gồm Quảng Ninh, Điện Biên, Đồng Tháp.

Việt Nam chính thức tiêm thử nghiệm vaccine COVIVAC phòng COVID-19

Sáng nay (15/3), vaccine phòng COVID-19 “made in Vietnam” COVIVAC do Viện Vaccine và sinh phẩm y tế (IVAC) nghiên cứu, sản xuất chính thức tiêm thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 tại Trường Đại học Y Hà Nội.

Vaccine COVIVAC là vaccine dạng dung dịch có hoặc không có tá chất bổ trợ, không có chất bảo quản, với công nghệ sản xuất là vaccine vector Newcastle (NDV), gắn gen biểu hiện Protein S của virus SARS-CoV-2 dựa trên công nghệ sản xuất trên trứng gà có phôi. Công nghệ này cũng được sử dụng để sản xuất vaccine dự phòng cúm mùa đang lưu hành tại Việt Nam.

Trước đó, vaccine phòng COVID-19 Nano Covax của công ty Nanogen đã hoàn tất thử nghiêm giai đoạn 1, bước sang giai đoạn 2 từ ngày 26/2.

Xuất hiện các ca tái dương tính, Hải Dương ra hướng dẫn tạm thời xử lý

Trong những ngày vừa qua, Hải Dương đã ghi nhận một số trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2 ở thị xã Kinh Môn và huyện Nam Sách.

Trước tình hình đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương vừa có hướng dẫn tạm thời xử lý các trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố; Các đơn vị trong ngành y tế.

Cụ thể: Đối với trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 đưa đi cách ly và điều trị tại Trung tâm y tế tuyến huyện (riêng thành phố Hải Dương tổ chức cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh).

Đối với những người sống cùng hộ gia đình với ca tái dương tính tổ chức cách ly nghiêm ngặt tại nhà trong 14 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm tái dương tính của ca bệnh (lấy mẫu gộp xét nghiệm hộ gia đình ngay và thêm ít nhất 1 lần nữa vào ngày thứ 14 trong quá trình cách ly tại nhà). Tạm thời chưa phỏng tỏa khu vực dân cư.

Tùy theo tình hình thực tế và khi có những thông tin mới, hướng dẫn này sẽ điều chỉnh cho phù hợp.

Tổng ca nhiễm tích lũy từ đầu dịch đến nay là 2.554, số khỏi 2.086. Số tử vong do COVID-19 là 35. Các bệnh nhân còn lại đa số sức khỏe ổn định, trong đó 48 người xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 lần một, 48 người âm tính lần hai và 91 người âm tính lần ba.
Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội