“Bệnh lạ” tái xuất ở Quảng Ngãi

Ông Nguyễn Tấn Đức - Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, kiểm tra tình hình sức khỏe bệnh nhân

Khô da, dày sừng do đái tháo đường khó chẩn đoán

Quảng Ngãi: Viêm da dày sừng tái phát

Quảng Ngãi: Một ca tử vong do hội chứng viêm da dày sừng

Quảng Ngãi: Bệnh viêm da dày sừng lan sang xã mới

Hai trường hợp này là là ông Đinh Văn Nguyên (46 tuổi) và con của ông Nguyên là Đinh Văn Hoa (21 tuổi, cùng ngụ ở thôn Làng Chài, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà) cùng mắc chứng hội chứng và được chuyển từ xã Sơn Ba đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Khi nhập viện, hai bệnh nhân đều có triệu chứng đỏ tay, chân, dày sừng bàn tay, bàn chân.

Ông Nguyên cho biết bị đau và tay chân bắt đầu có biểu hiện lở ra từ khoảng 10 ngày trở lại đây. Con trai ông cũng bắt đầu bị khoảng 5 ngày gần đây.

Chiều 17/8, ông Nguyên được người thân đưa xuống Trung tâm Y tế huyện Sơn Hà điều trị và nhanh chóng được chuyển đến BVĐK Quảng Ngãi. Sáng nay Hoa cũng được chuyển đến bệnh viện.

Bác sỹ Lê Thị Bích Liên - Trưởng Khoa Da liễu, cho biết: Cả hai cha con ông Nguyên điều bộc phát những triệu chứng thấy rõ của hội chứng viêm da dày sừng bàn tay chân. Hiện sức khỏe hiện nay của hai bệnh nhân đang ở trạng thái bình thường, men gan tăng. Các bác sỹ đang điều trị theo pháp đồ của hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân.

Cũng theo bác sỹ điều trị, ông Nguyên có cả tổn thương mặt và mắt.

Sau hơn 18 tháng tạm lắng, hội chứng viêm da dày sừng bàn chân, bàn tay đã trở lại. Ca gần đây nhất xuất hiện vào tháng 12/2014 tại huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi.

Sau khi thăm khám cho hai bệnh nhân, ông Đức cùng Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đến xã Sơn Ba, vào khu vực sinh sống của hai cha con ông Nguyên kiểm tra.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội