Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam khai giảng năm học 2017 - 2018

TS. Đậu Xuân Cảnh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam đánh trống khai giảng năm học 2017 - 2018

1.000 sinh viên Học viện Y Dược học Cổ truyền dâng hương Đại danh y Thiền sư Tuệ Tĩnh

Thủ tướng: Y học cổ truyền là một kho báu

Khuyến khích nuôi trồng dược liệu cho ngành y học cổ truyền

Khuyến khích dùng BHYT trong khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền

Phát biểu trong Lễ Khai giảng, TS. Đậu Xuân Cảnh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam cho hay: “Với truyền thống 46 năm lịch sử phát triển, trưởng thành và 13 năm xây dựng Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam, đến nay, Học viện đã không ngừng phát triển vững mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng, để từng bước trở thành cơ sở dẫn đầu cả nước về đào tạo, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực y dược học cổ truyền. Trong xu thế đổi mới và hội nhập hiện nay, dù gặp phải nhiều khó khăn, thử thách nhưng Học viện luôn ý thức được trọng trách, nhiệm vụ của mình đã, đang và sẽ tiếp tục đào tạo những người thầy thuốc có chất lượng, có đầy đủ y đức, y thuật để phục vụ tốt cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân”.

TS. Đậu Xuân Cảnh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam (Bộ Y tế)

Được biết, năm học 2017 - 2018, Học viện chào đón hơn 900 tân sinh viên, học viên, trong đó có hơn 100 sinh viên Y đa khoa, 100 sinh viên Dược, 500 sinh viên Y học cổ truyền và hơn 200 học viên Sau đại học.

Đây cũng là năm học sẽ đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng với Học viện. Theo đó, trong năm học 2016 - 2017, nhà trường đã đưa đi đào tạo 7 nghiên cứu sinh tại Trung Quốc, 6 nghiên cứu sinh đào tạo trong nước, nâng tổng số nghiên cứu sinh của nhà trường là 26,41 Thạc sỹ. Trong năm học mới, nhà trường vẫn tiếp tục đưa đi đào tạo nghiên cứu sinh tại Trung Quốc, châu Âu, Mỹ và các nước khác với mục tiêu đảm bảo cán bộ khoa học là Tiến sỹ làm việc tại tất cả các bộ môn.

Nhà trường cũng tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác quản lý sinh viên và học viên, đặc biệt đẩy mạnh sinh viên, học viên tham gia nghiên cứu khoa học và sáng tạo. Để làm được điều này, nhà trường sẽ tạo những điều kiện tốt nhất trong học tập, đáp ứng tốt nhu cầu của các học viên sinh viên, cũng như tổ chức nhiều câu lạc bộ, tăng cường phát triển hoạt động Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh…

TS. Nguyễn Minh Lợi - Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo

Đánh giá những đóng góp của Học viện cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, TS. Nguyễn Minh Lợi - Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo nhận định: “Trong thời gian qua, Học viện đã đạt được nhiều thành tựu to lớn. Minh chứng là với uy tín của mình, trong kỳ tuyển sinh vừa qua, sinh viên trúng tuyển vào Học viện thuộc nhóm điểm chuẩn cao. Điều đó cũng đã phần nào nói lên chất lượng của Học viện. Chúng tôi hoàn toàn đồng tình với những tiếp cận mà TS. Đậu Xuân Cảnh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam vừa trình bày, đặc biệt là trong công tác đào tạo, nghiên cứu y học và cung cấp dịch vụ y tế”.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội