Hà Nội 5 ca nghi nhiễm COVID-19, chưa cho học sinh Thủ đô đi học trở lại từ 10/7

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 9/7

Cả nước có hơn 1300 ca mắc COVID-19 mới, TP.HCM giãn cách xã hội 15 ngày

Chuyên gia "hiến kế" cho chiến lược thoát COVID-19

3 bệnh nhân COVID-19 tử vong

Thủ tướng ra Công điện về việc đẩy mạnh phòng chống dịch COVID-19

- Liên quan đến đề xuất cho học sinh đi học trở lại, chiều 8/7, Văn phòng UBND TP.Hà Nội cho biết Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đã giao Sở Giáo dục và đào tạo chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Sở Lao động, thương binh và xã hội, các đơn vị liên quan nghiên cứu kỹ, căn cứ tình hình thực tế diễn biến của dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, hướng dẫn của Trung ương, thống nhất đề xuất và có tờ trình liên ngành báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định.

Theo quyết định mới nhất, khoảng 2 triệu học sinh Hà Nội vẫn sẽ chưa đi học trở lại từ ngày 10/7 như dự kiến sau thời gian dài tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

-  Sáng nay 9/7, lô vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca thứ 3 do Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam đã về đến Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Cũng liên quan đến vấn đề vaccine, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao diễn ra theo hình thức trực tuyến vào chiều 8/7, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã thông tin, 2 triệu liều vaccine Moderna sẽ về Việt Nam trong tuần này.

- Sáng 9/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, trên địa bàn Thành phố vừa ghi nhận thêm 5 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 2 bệnh nhân ở quận Thanh Xuân, 1 trường hợp ở Bắc Từ Liêm và 2 ca ở Đông Anh. Hiện, các ca bệnh chưa được Bộ Y tế công bố, xem như nghi nhiễm.

- Sáng 9/7, Sở Y tế Đồng Nai cho biết trong ngày 8/7, tỉnh này ghi nhận thêm 25 ca dương tính COVID-19. Trong đó, có 1 ca là bác sỹ tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Hiện bệnh viện đã phong tỏa Khoa nội tiết, cách ly tại khoa 45 bệnh nhân cùng 44 người nhà và 28 y bác sỹ. Tính đến nay, Đồng Nai phát hiện 155 người dương tính COVID-19 trong đợt dịch lần thứ 4.

- Từ 12h ngày 9/7, xã Song Mai, TP.Bắc Giang và xã Quế Nham, huyện Tân Yên thực hiện thiết lập cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Được biết, trong ngày 8/7, tỉnh này phát hiện thêm 6 trường hợp F0 liên quan tới ổ dịch tại Công ty May Baian, TP.Bắc Giang (đây là ổ dịch mới phát sinh tại TP.Bắc Giang từ ngày 7/7 với 1 công nhân dương tính qua xét nghiệm sàng lọc). Tỉnh Bắc Giang dự báo, trong vài ngày tới, tỉnh này tiếp tục phát sinh thêm một số trường hợp F0, chủ yếu liên quan đến ổ dịch mới tại huyện Tân Yên và ổ dịch tại thành phố Bắc Giang, đã ở trong khu cách ly tập trung, vùng phong tỏa.

Trong ngày 8/7, có thêm 22.647 người được tiêm chủng vaccine phòng COVID-19. Như vậy, tính đến 16h ngày 8/7, nước ta tổng cộng đã thực hiện tiêm 3.983.800 liều vaccine. Trong đó, số người đã được tiêm đủ 2 mũi là 249.532 người.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội