Du khách người Anh đã bị ngã và chảy nhiều máu trước khi mất tích tại Sapa

Khu vực nơi anh Webb mất tích.

Nữ tiếp viên máy bay mất tích từng đăng ảnh máy bay chìm

Tìm thấy thêm 5 người Việt “mất tích” trên đảo Jeju, Hàn Quốc 

​Một hành khách rơi xuống biển Côn Đảo mất tích

Nữ sinh nghi mất tích nhắn tin cầu cứu về gia đình

Như thông tin đã đưa, ngày 5/6, cô Lisa Shaw Webb, sống ở Norwich, Anh, đăng tải lên tài khoản Facebook cá nhân với nội dung là một bức thư kêu gọi giúp đỡ tìm kiếm cháu trai Aiden Webb đã mất tích 3 ngày 2 đêm trong hành trình leo núi Fansipan (thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sapa 9 km về hướng tây nam).
Được biết, anh Webb, 23 tuổi đến từ Anh và bạn gái Blue Bell Eloise Baugham đã tới SaPa thuê phòng nghỉ tại khách sạn Quyết Tính hôm 2/6. Sáng sớm hôm sau, Webb đi leo núi còn bạn gái ở lại. Hai người vẫn liên lạc với nhau qua Facebook. Du khách này xuất phát từ thôn Sín Chải, leo dọc tuyến dây cáp của cáp treo Fansipan.

Cô Bluebell cho hay cả hai sau đó giữ liên lạc qua điện thoại cho tới khi Aiden tỏ ra sợ hãi sau khi Webb ngã và bị thương. Tuy vậy, chàng phượt thủ này vẫn quyết tâm leo lên đỉnh và yêu cầu bạn gái không được gọi người giúp đỡ. Tin nhắn cuối cùng mà Bluebell nhận được từ người bạn trai đã hai năm gắn bó là lúc 6h18 sáng 5/6. Từ đó đến nay, cô và gia đình bạn trai mất hoàn toàn liên lạc với Aiden. 
Webb bị ngã xuống thác nước ở Fansipan và bị thương.
Anh Webb cùng bạn gái của mình có chuyến du lịch đến Sapa.
Bạn gái Aiden đã liên lạc với gia đình anh và thông báo việc giới chức Việt Nam đã cử hai đội tìm kiếm cứu hộ vào núi, theo gợi ý rằng có thể Aiden sẽ chọn địa điểm gần nguồn nước hoặc có thể đi theo dòng suối để xuống núi.
20 người trong đội tìm kiếm đã ngủ lại trên núi để đảm bảo việc tìm kiếm được nhanh chóng và liên tục. 
Người dùng mạng xã hội ở Việt Nam và Anh đang liên tục chia sẻ thông tin xin giúp đỡ từ gia đình Webb hoặc bày tỏ sự quan tâm, gửi lời cầu nguyện tới chàng trai trẻ.
Bluebell, sống ở Essex (Anh), cho biết cô rất sợ hãi sau khi những tin nhắn đến bạn trai không được gửi đi. "Tôi đang cố gắng giữ cho tinh thần mình vững vàng nhưng thực sự tôi rất sợ. Nghe ra thì có vẻ sáo rỗng nhưng tôi muốn thức dậy khỏi cơn ác mộng này", Bluebell nói. 
Aiden Webb, sống ở Cambridge, vừa tốt nghiệp ngành kịch nói tại trường Đại học Anglia Ruskin. Cặp đôi từng du lịch qua một số nước Châu Á như Thái Lan, Campuchia trước khi Aiden một mình tới Việt Nam để chinh phục "nóc nhà Đông Dương". Chàng trai này dự định sẽ trở về Anh vào giữa tháng 7 tới. 
Webb vừa mới tốt nghiệp Đại học.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội