Miền Bắc còn ấm áp đến giữa tuần tới

Khiông khí lạnh suy yếu, Bắc Bộ duy trì thời tiết ấm áp

Bắc Bộ tăng nhiệt trở lại, Nam Bộ nắng hanh

Đêm nay, Bắc Bộ rét đậm nhất kể từ đầu Đông

Bắc Bộ vẫn ấm áp đến Tết Dương lịch

Miền Bắc rét đậm, Trung Bộ có mưa to

Do sự suy yếu của không khí lạnh, kèm theo sự phát triển chậm về phía Bắc của vùng áp nóng phía Tây, nhiệt độ các tỉnh khu vực trong tuần đầu tháng 1 tăng nhẹ. Dự báo khoảng giữa và cuối tháng 1 sẽ có một đợt không khí lạnh tràn xuống mang mưa và rét đậm.

Trong nửa đầu tháng 1, thời tiết cả 3 miền đều đang tốt hơn, tại miền Bắc và Nam Bộ, nắng xuất hiện nhiều hơn, Trung Bộ mưa giảm dần.

Tại các tỉnh vùng núi phía Bắc, sáng sớm nay lạnh 15 - 16 độ C, tại Hà Nội và đồng bằng trời se lạnh, ở mức 20 độ C, độ ẩm ở mức trên 95% khiến nhiều khu vực có sương mù, có nơi có mưa nhỏ. 

Đến giữa trưa sẽ Hà Nội sẽ tăng lên 26 độ C, trời hửng nắng. Riêng tại các tỉnh vùng núi cao như Sa Pa (Lào Cai), Ngân Sơn (Bắc Kạn)... nhiệt độ cao nhất hôm nay sẽ không vượt quá 16 độ C. Từ nay cho đến ngày 12/1, thời tiết miền Bắc sẽ ít biến động, duy trì đêm và sáng trời lạnh, ngày trời âm u, có lúc hửng nắng. Sau đó toàn vùng sẽ đón một đợt không khí lạnh có cường độ vừa phải, trời chuyển rét, vùng núi rét đậm.

Vào đến miền Trung, khu vực các tỉnh Thanh Hoá – Thừa Thiên Huế có nhiệt độ ban ngày cũng tương đương các tỉnh miền Bắc, dao động 23 - 26 độ C, ban đêm ấm hơn, ở mức 18 - 21 độ C.

Các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, phía Bắc có mưa, mưa rào; Phía Nam mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C; Phía Nam 23-26 độ C; cao nhất tại phía Bắc 25 - 28 độ C; Phía Nam 28 - 31 độ C.

Tây Nguyên se lạnh 18 - 21 độ C vào sáng sớm và đêm, ban ngày nắng 25 - 28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Nam Bộ bước vào mùa khô với kiểu thời tiết đặc trưng khi độ ẩm giảm thấp dưới 50%, nắng mạnh hơn, thời gian nóng tập trung vào trưa chiều khi nền nhiệt ở mức 32 - 33 độ C. Trời vừa khô vừa nóng khiến hỏa hoạn dễ xảy ra, chính quyền và người dân cần đề phòng.

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội