Đêm nay miền Bắc rét nhất kể từ đầu mùa Đông

Bắc Bộ sẽ rét hết đêm nay và ngày mai

7 sai lầm khiến đôi môi khô nứt nẻ càng thêm trầm trọng

Tại sao triệu chứng suy giãn tĩnh mạch thêm trầm trọng vào mùa Đông?

Vì sao người tăng huyết áp nên tập luyện mỗi ngày vào mùa Đông?

Những loại nước nên uống vào mùa Đông

Thông báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay (12/1), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc phía Tây Bắc Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 5.

Dự báo chiều và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rãnh thấp trong đới gió Tây trên cao, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Càng về chiều khi không khí lạnh dồn xuống sâu, nhiệt độ càng giảm mạnh. Đêm nay và sáng sớm mai sẽ là đỉnh điểm của đợt rét lần này.

Cụ thể, nền nhiệt đêm nay tại miền Bắc giảm còn 14 - 16 độ C, vùng núi 12 - 14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ C, trời rét đậm. Sang ngày mai, nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội chỉ ở mức 17 - 18 độ C. Mưa sẽ giảm nhanh rồi tạnh hẳn do tác động của không khí lạnh. Trong sáng mai nhiệt độ sẽ là 13 - 16 độ C. Mưa sẽ chỉ còn vào buổi sáng sớm, sau đó tạnh ráo, độ ẩm giảm. Trời rét khô. 

Ngày 14/1: Nhiệt độ Bắc Bộ dao động từ 15 - 19 độ C. Thời tiết ấm lên, thậm chí có lúc còn hửng nắng. Trời tạnh ráo.

Theo ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đợt mưa và rét đậm đang diễn ra ở miền Bắc sẽ kéo dài đến hết ngày mai. Dự kiến vào cuối tuần nhiệt độ sẽ tăng lên và mưa sẽ hết. Ông Hải cho biết, đợt rét đang diễn ra là đợt rét đậm nhất từ đầu mùa Đông. Sáng nay ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn) ghi nhận nhiệt độ là 6 độ C, Đồng Văn là 9,7 độ C, Sa Pa là 11 độ C, Ngân Sơn là 12 độ C, Hà Nội là 15 độ C.

Trên biển, do ảnh hưởng của vùng áp thấp, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh, gió giật cấp 7 - 8; Biển động. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10 - 15km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội