TP.HCM: Độ vênh lớn về sự hài lòng với dịch vụ y tế

Sự hài lòng của người bệnh và người quản lý đối với thủ tục hành chính, dịch vụ y tế có độ "vênh" rất lớn

Không điều chỉnh tăng giá dịch vụ y tế trong năm 2016

4 nước có dịch vụ y tế tốt nhất thế giới

Dịch vụ y tế 1 dollar ở đất nước giàu có Brunei

Bộ Y tế: “Đo” sự hài lòng của người dân qua phiếu đánh giá

Ngày 5/12, Sở Y tế TP.HCM chính thức công bố kết quả khảo sát sự hài lòng của các cơ sở y tế đối với hoạt động điều hành, quản lý và cải cách thủ tục hành chính tại những đơn vị trực thuộc trên địa bàn. Theo đó, cùng với việc khảo sát sự hài lòng của người bệnh đối với các dịch vụ y tế, từ ngày 15/8/2016, ngành y tế thành phố chủ động tiến hành khảo sát 808 cán bộ trực tiếp làm công tác quản lý tại 54 bệnh viện công lập và 24 bệnh viện tư nhân. Nội dung khảo sát thực hiện trong phạm vi 55 hoạt động liên quan trực tiếp đến cơ sở khám chữa bệnh thuộc mọi lĩnh vực.

Kết quả khảo sát chung cho thấy, tỷ lệ hài lòng (tạm chấp nhận, hài lòng, rất hài lòng) là 70% và tỷ lệ không hài lòng của người được khảo sát chỉ có 1%. Các nội dung không được hài lòng gồm: Giải quyết hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề y - dược; Thẩm định danh mục thuốc đấu thầu; Thái độ ứng xử, giao tiếp của công chức tại bộ phận tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ; Thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc; Thẩm dịnh, phê duyệt chủ trương đầu tư, sửa chữa trang thiết bị y tế; Hỗ trợ cung ứng thuốc quý hiếm cho các bệnh viện; Hỗ trợ bệnh viện trong công tác phối hợp với Bảo hiểm Xã hội Thành phố; Phân bổ định mức thẻ Bảo hiểm Y tế...

Nếu so sánh kết quả khảo sát những người làm công tác quản lý trong ngành y tế và kết quả khảo sát từ khách hàng - người bệnh được Sở Y tế thành phố thực hiện trong năm 2015 thì có sự chênh lệch rất lớn về mức độ hài lòng. Tỷ lệ hài lòng của người bệnh tại các cơ sở y tế (công lập) trên địa bàn chỉ giao động từ 62% đến 87%. Như vậy, mức độ không hài lòng người bệnh thấp nhất là 13% và cao nhất lên tới 38%.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội