Dòng người chen chúc đi hội chùa Hương

Dù đi từ đêm, nhưng vẫn không tránh khỏi chen chúc

Dòng người trẩy hội chùa Hương Tích dịp Tết

Xử lý 11 “cò mồi” khách ở lễ hội chùa Hương

Đầu năm đi lễ chùa cầu an

Nô nức lễ chùa đầu năm

Từ đêm qua đến rạng sáng 13/2, hàng nghìn người ken dày, đổ về suối Yến để dự khai hội chùa Hương (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) vào sáng mồng 6 Tết. Năm nay nghỉ Tết dài ngày nên nhiều người chung tâm lý, đến sớm với hy vọng tránh đông đúc, chen lấn.
Từ đêm hôm trước, nhiều du khách ở xa đến và ngủ lại ở khu nhà nghỉ bình dân gần chùa Thiên Trù.
Diễn ra với chủ đề “Lễ hội kỷ cương – Văn minh du lịch”, Ban tổ chức lễ hội huy động gần 4.400 thuyền, sơn màu xanh lá cây cùng đầy đủ phao cứu sinh để phục vụ du khách; Tổ chức tập huấn cho các chủ thuyền về thái độ phục vụ, công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy…
“Năm nào gia đình tôi cũng hành hương về đây, chiêm bái vùng đất Phật với cầu mong cả nhà mạnh khỏe, con cháu học hành tấn tới, người lớn làm ăn thuận lợi. Đây cũng là dịp để dạy cho bọn trẻ biết về truyền thống của cha ông”, chị Lê Thị Nguyên, du khách từ Sơn Tây nói.
Dòng người ken dày bên ngoài khu vực vào cáp treo. Dù đã lập hàng rào kiểu zig zag nhưng hàng người chờ đợi vẫn kéo dài đến ngoài sân.
 Một chiến sỹ làm nhiệm vụ cho biết ngày chính hội còn trong ngày Tết nên lượng người đổ về đông hơn nhiều.
Đến sáng sớm, từ bến đò tới cửa chùa Thiên Trù, các lối đi vào khu vực cáp treo chật kín người. Lực lượng an ninh khá vất vả để giữ dòng người trong ổn định.
Một người vác bao tải đựng hàng hóa hòa giữa dòng du khách để kiếm thêm thu nhập. Ông này cho hay đã có chục năm làm nghề bán hàng tại đây.
Nhiều em nhỏ được người lớn công kênh lên trên để tránh bị dẫm đạp
Là thành viên câu lạc bộ phật tử Lý Triều Quốc Sư, bạn Nguyễn Lan Anh, sinh viên cho biết đã nhiều năm liền đi lễ chùa Hương. Năm nay, Lan Anh đi sớm hơn thường lệ để tránh đông đúc nên đến buổi sáng đã xong việc lễ Phật. Cô cùng bạn có thời gian xem lại những bức ảnh đã chụp.
Lễ hội chùa Hương là lễ hội dài nhất, thu hút hàng triệu phật tử và du khách trong cả nước. Ban tổ chức cho hay phối hợp giữa lực lượng công an Hà Nội, công an huyện Mỹ Đức và công an các huyện có tuyến đường về chùa Hương xử lý triệt để các trường hợp đuổi khách, bắt khách và những trường hợp cố tình ép giá, ép khách gây nhũng nhiễu đòi tiền bồi dưỡng.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội