Đại Nghĩa gặp rắc rối với 800 triệu đồng từ thiện

Đại Nghĩa tự khảo sát các hoàn cảnh khó khăn ở bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM. Ảnh: FBNV

Đại Nghĩa: Ăn chay giúp tôi hiền hòa hơn

Cô gái Mỹ bí ẩn gây sốt cộng đồng mạng nhờ khoả thân tập yoga

Trào lưu thách thức đọc sách bùng nổ cộng đồng mạng

Mẹ dùng tiền ủng hộ mổ tim cho con để xài iPad, iPhone

Đại Nghĩa kêu gọi mọi người chung sức giúp đỡ những mảnh đời khó khăn đã hơn 10 năm nay. Nam diễn viên kiêm MC làm việc thiện một cách âm thầm, không phô trương.

Tuy nhiên, mới đây khi MC Gương mặt thân quen kêu gọi cộng đồng mạng chung tay gây quỹ ủng hộ đồng bào lũ lụt, anh đã gặp không ít rắc rối đến từ một số cá nhân. Đại Nghĩa có tổng cộng 7 quỹ từ thiện với nhiều chức năng như xây cầu đào giếng, xây nhà, chữa bệnh cứu người, xây chùa…

Nhưng anh chỉ có một số tài khoản cho những đóng góp của các mạnh thường quân. Tiền cá nhân của anh cũng nằm trong tài khoản này. Bởi thế, mỗi lần nhận được sự ủng hộ, Đại Nghĩa đều sao kê công khai cho cộng đồng mạng.

Nhưng vài cá nhân tố cáo Đại Nghĩa thiếu minh bạch, sòng phẳng nên không hài lòng trước việc làm của anh. Dù được đám đông ủng hộ nhưng diễn viên đa năng vẫn quyết định làm sáng tỏ sự việc. Anh tách tiền cá nhân và gom tiền từ thiện vào làm một, gọi chung Quỹ An vui, sẽ đóng góp cho các trường hợp thiếu may mắn.

Trước sự chỉ trích của nhóm người này, Đại Nghĩa cho biết số tiền anh nhận được sau 4 ngày kêu gọi đã lên đến hơn 600 triệu đồng trong tài khoản. Anh cũng công bố những đóng góp tiền mặt từ khán giả và người nước ngoài đã lên đến hơn 830 triệu đồng.

“Nếu tôi có lòng dạ đen tối, tôi có thể để đúng số tiền như trong tài khoản, không cần phải thêm 200 triệu vào. Những lời thị phi bạn dành cho tôi, nay tôi xin gửi lại”, anh bức xúc viết.

Anh dùng câu hát: "Nhật nguyệt 2 vai soi tỏ, tâm sáng như gương không tỳ vết. Phong vũ 8 hướng xoay vần, dạ vững như đồng chẳng núng nao" để động viên bản thân. Ảnh: FBNV.

Sau khi rạch ròi tiền bạc, Đại Nghĩa để lại lời nhắn: “Cuộc đời vốn dĩ đã nhiều khổ đau nên chúng ta hãy cùng làm cho nhau bớt đau khổ các bạn nhé”.

Không chỉ đồng nghiệp, nhiều khán giả còn động viên tinh thần anh để tiếp tục công việc.

Sau chuyện không vui, Đại Nghĩa đích thân đến Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM để giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Nam diễn viên cũng đến Đồng Nai khánh thành ngôi nhà mới mà quỹ từ thiện do anh kêu gọi quyên góp.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội