Bố mẹ nhà vô địch Olympic cùng bị ung thư

Kình ngư Chad le Clos mới giành đc một tấm HC bạc tại Olympic năm nay. Ảnh: Sun

Chế độ ăn uống này giúp Michael Phelps lập kỷ lục tại Olympic 2016

Sex ảnh hưởng như thế nào đến các vận động viên Olympic

"Bữa tiệc ánh sáng" đẹp ngỡ ngàng tại Lễ khai mạc Olympic Rio 2016

Những niềm hy vọng của Việt Nam tại Olympic Rio 2016

Theo The Sun, bố của nhà vô địch Olympic London 2012, ông Bert bị phát hiện ung thư tuyến tiền liệt năm ngoái còn mẹ anh, bà Geraldine, chống chọi với ung thư vú. Chad chỉ được biết về tình hình bệnh tật của bố vài ngày trước khi lên trung tâm tập luyện chuẩn bị cho Olympic Rio.

"Tất cả chúng tôi, cả Chad nữa, đều khóc òa như những đứa trẻ. Cảnh tượng vô cùng xúc động, vợ chồng tôi đã lâu không gặp mặt con trai. Ý tôi là giống như cánh tay phải của mình bị cắt đi vậy. Thằng bé là một con sư tử, một chú sư tử tuyệt đẹp", ông Bert kể lại cuộc gặp cảm động khi Chad le Clos về thăm nhà sau khi biết bệnh tình của bố.

Bố mẹ của nhà vô địch Olympic 2012 đều đang chống trọi với căn bệnh ung thư. Ảnh: Sun

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn mới đây, ông Bert hết lời ca ngợi cậu con trai kiên cường và cứng cỏi, mạnh mẽ đối diện với bi kịch bệnh tật của gia đình, vẫn chuyên tâm tập luyện chuẩn bị cho Thế vận hội. "Tôi muốn những gia đình khác nhìn vào nhà tôi và con trai tôi học tập cách ứng xử trong nghịch cảnh. Không tìm tới ma túy, uống rượu hay đánh nhau bởi tính cách thằng bé là thế, luôn vươn lên theo cách tích cực", bố kình ngư Nam Phi chia sẻ.

Dù đang điều trị bệnh, ông Bert vẫn sang Brazil cổ vũ cậu con trai tài năng. Tại Olympic London, Chad le Clos vượt mặt Michael Phelps giành HC vàng 200m bơi bướm nhưng tại thế vận hội năm nay, kình ngư 24 tuổi thất bại trước kình địch và chỉ về thứ 4. Tại Rio, VĐV người Nam Phi mới chỉ giành được một tấm HC bạc cự ly 200m tự do hôm 9/8.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội