Cây cảnh chơi Tết 2018: Vừa lạ vừa quen, càng nhiều trái càng hot

Cây cảnh chơi Tết 2018 có nhiều chủng loại, mẫu mã và mức giá

Những loại cây, hoa trang trí nên chọn trong dịp Tết Mậu Tuất

Cây cảnh "cụ" chơi Tết giá tiền tỷ vẫn có người mua

Muốn ngủ ngon - đặt ngay 10 cây cảnh này trong phòng ngủ

7 cây cảnh nên đặt trong phòng ngủ để lọc không khí và giúp ngủ ngon

Khác với mọi năm, dịp Tết Nguyên đán 2018, người tiêu dùng không phải chen chúc tại các hội hoa Xuân hay chợ hoa nữa. Chỉ cần vài thao tác đơn giản trên Facebook và Google, bất cứ ai cũng có thể chọn mua cho mình những chậu cây cảnh đẹp mắt với đủ giá thành. Không chỉ vậy, bạn có thể được người bán tư vấn thêm để chọn loại cây cảnh hợp cá tính, hợp mệnh, “hút tài hút lộc” và nhiều ý nghĩa.

Tết Mậu Tuất này, nhiều người có xu hướng lựa chọn các cây ăn quả, kích thước từ nhỏ tới vừa để có thể trưng bày trên bàn, tủ, kệ, tiện cho việc mang vác, di chuyển.

Bên cạnh các loại cây ăn quả làm cảnh truyền thống như quất, bưởi, cam, quýt, lựu, thanh long, đu đủ, sung… dưới đây là những cây cảnh chơi Tết 2018 được người tiêu dùng online tìm kiếm nhiều nhất:

Táo bonsai

Còn được gọi là “táo bồng lai” hay táo bonsai, cây táo cảnh hiện đang được nhiều người săn đón nhất năm nay. Táo bonsai được trồng trong chậu, tuy chỉ cao chưa tới 1m nhưng lại sai quả tạo nên hiệu ứng nhìn vô cùng choáng ngợp. Đây vốn là một loại táo lùn được lai và chăm sóc, cắt tỉa và uốn nên có vóc dáng nhỏ nhưng gốc chắn chắn và trái lớn như bình thường.

Dựa vào kích thước và số lượng quả mà giá thành 1 chậu táo bonsai cũng khác nhau.

Chậu cao dưới 50cm, từ 7 - 8 quả có giá dao động từ 1,4 - 2 triệu. Chậu cao trên 50cm, từ 10 - 12 quả có giá dao động từ 3 - 4 triệu. Cây càng cao và nhiều quả thì giá càng cao, có thể lên tới 7 - 8 triệu.

Dâu tây

Thích hợp để treo hoặc để trên kệ, bàn, những chậu dâu tây Đà Lạt nhỏ nhắn được giới trẻ cực kỳ ưa chuộng. Dâu tây Đà Lạt có nhiều giống khác nhau, nổi bật nhất là 3 giống: Dâu tây Mỹ, dâu tây New Zealand và dâu tây Nhật Bản.

Chậu dâu tây cảnh càng nhiều hoa, lá, có đủ quả xanh, vàng và đỏ thì càng giá cao: Dao động từ 70.000 - 200.000 đồng/chậu.

Nhiều nhà vườn còn có ý tưởng sử dụng một khuôn hình trái tim để gắn vào những quả dâu tây để tạo ra những quả dâu tây trái tim đẹp mắt.

Nho cảnh

Nho cảnh chơi Tết cũng là từ khóa hot năm nay. Đây là giống nho cảnh Ninh Thuận, được các nhà vườn chọn từ các gốc nho già, cắt còn khoảng 50cm đến dưới 1m, ươm để tạo ra cành mới. Người mua thường chọn các chậu nho cảnh đứng vững chãi, cành lá sum suê, đủ lộc, chồi, quả xanh, quả chín... với ý nghĩa biểu thị cho sự an khang, thịnh vượng.

Nho cảnh chơi Tết có giá khá rẻ, chỉ dao động từ 120.000 - 300.000 đồng/cây hoặc giá cao hơn tùy theo số lượng cành ghép, số chùm quả theo yêu cầu của khách.

Chanh vàng bonsai

Chanh vàng bonsai được bày bán trên thị trường từ Tết Nguyên đán 2017 và trở nên hot hơn vào năm nay. Đây là chanh phú quý giống Australia được Hợp tác xã Phú Quý (Hưng Yên) lai tạo giống thành công. Trung bình, giá mỗi chậu chanh vàng bonsai dao động từ 2 - 5 triệu đồng. Những chậu cảnh lớn hơn, cầu kỳ hơn có giá từ 15 - 17 triệu đồng. Đắt nhất là chậu chanh vàng bonsai có giá lên tới 60 triệu đồng.

So với các giống chanh thông thường, chanh phú quý có trái to, mọng, màu vàng ươm và mùi thơm đặc biệt (Ảnh: Đời sống & Pháp luật)

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội