Lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ trọn vẹn

Du lịch là dịp giúp bạn thư giãn sau những ngày làm việc và học tập căng thẳng

Mẹo xếp đồ siêu gọn trong vali khi đi du lịch

Du lịch Nha Trang: Đọc kỹ bài này trước khi đi để không lo virus Zika

Người Việt có xu hướng tiết kiệm nhất thế giới?

Ăn gì, không ăn gì để phòng ngừa tiêu chảy khi du lịch?

Du lịch nước ngoài

Nếu bạn có khoản tiền kha khá thì du lịch nước ngoài là một lựa chọn tối ưu, vừa tránh được cảnh đông đúc của những dịp cao điểm mùa du lịch, lại tranh thủ shopping vì mua sắm ở nước ngoài cực kỳ hấp dẫn lại có nhiều sự lựa chọn. Hãy lên kế hoạch trước ít nhất 30 ngày để có kịp đặt vé máy bay và khách sạn giá tốt. Với các kỳ nghỉ từ 3 - 5 ngày thì du lịch các nước Đông Nam Á như: Thái Lan,  Singapore, Malaisia, Hongkong…là một lựa chọn hợp lý.

Thái Lan là lựa chọn của nhiều du khách vào dịp nghỉ lễ

Bạn hoàn toàn có thể tự book phòng khách sạn, vé máy bay giá rẻ qua các trang website của các hãng hàng không và các công ty du lịch uy tín. Để có được giá phòng tốt nhất, bạn nên tham khảo giá cả trong thời điểm bạn dự định đi, xem các phản hồi của khách hàng đã sử dụng trước đó để có thêm thông tin. Đừng nên đặt phòng ở các địa chỉ quá gần trung tâm vì giá cả có thể cao hơn khá nhiều.

Nếu bạn lo lắng về việc bất đồng ngôn ngữ hoặc lạ lẫm với phong tục, tập quán của đất nước mà bạn định đến thì đặt tour qua các công ty du lịch là một lựa chọn tối ưu. Kinh nghiệm cho thấy nếu bạn đi du lịch nước ngoài lần đầu thì đặt tour sẽ hiệu quả và tiết kiệm hơn.

Chọn những điểm ít nổi tiếng hơn

Quan Lạn là điểm du lịch tuyệt vời đang chờ bạn khám phá

Đừng chọn những điểm du lịch quá nổi tiếng vì chắc chắn bạn sẽ phải chịu cảnh đông đúc, quá tải ở mọi lúc, mọi nơi chưa kể đến việc bạn có thể bị ép giá, mất cắp... Cách tốt nhất là hãy chọn những điểm du lịch mà ít người biết tới. Đây là cơ hội giúp bạn có thêm những khám phá và trải nghiệm rất thú vị bởi có một điều không thể phủ nhận là đất nước Việt Nam của chúng ta còn nhiều nơi rất đẹp mà bạn chưa biết tới, chắc chắn bạn sẽ có những kỷ niệm rất khó quên.

Chỉ mang theo những vật dụng gọn nhẹ

Vật dụng mang theo gọn nhẹ sẽ giúp bạn đỡ vất vả vì phải trông giữ và vận chuyển

Khi đi du lịch ngắn ngày, bạn nên hạn chế mang theo những vật dụng cồng kềnh. Trang phục cũng nên gọn nhẹ, vừa mát mẻ lại thuận tiện khi phải vận chuyển liên tục. Tránh mang theo những bộ váy áo lòe xòe và giày cao gót nếu bạn không muốn biến mình thành nạn nhân của thời trang.

Nếu mang theo trẻ em, bạn nên chuẩn bị thêm đồ ăn sẵn phòng trường hợp em bé không ăn được đồ ăn địa phương. Lưu ý là luôn mang theo người những vật dụng sơ cứu y tế cần thiết như: thuốc hạ sốt, thuốc chống đau bụng tiêu chảy, băng dính y tế phòng khi bị sứt xát ngoài da...

Cẩn thận trong ăn uống

Một kinh nghiệm trong vấn đề ăn uống đó là bạn chỉ nên chọn những nhà hàng có đông người ăn vì đó chính là những địa chỉ tin cậy và được nhiều người biết đến từ trước. Việc kiểm tra những thông tin, đánh giá về nhà hàng là điều vô cùng đơn giản vì hầu hết đều có trên các diễn đàn kinh nghiệm du lịch.

Nếu điểm bạn đến du lịch xa trung tâm, hãy chủ động liên hệ với những người dân bản địa để thuê họ nấu các món ăn vùng miền mà bạn muốn thưởng thức nhưng nhớ là phải hỏi giá trước. Phần lớn những người dân địa phương khá thật thà và hiền lành nên bạn cũng không phải quá lo lắng về vấn đề an ninh hay chặt chém. Đừng vì tò mò mà ăn những món ăn quá lạ miệng vì có thể nó sẽ khiến bạn bị dị ứng hoặc ngộ độc. 

Phương Nhi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội