12 lễ hội ẩm thực độc đáo khắp thế giới

Những lễ hội ẩm thực độc đáo của thế giới

Lễ hội Đền Hùng 2016 có gì mới?

Chi 3,9 tỷ đầu tư cho Lễ hội hoa Anh đào tại Việt Nam

Ấn tượng 19 loài hoa khoe sắc trong Lễ hội áo dài 2016

Chưa đến giờ khai mạc, Lễ hội Xuân hồng 2016 đã chật kín người

Hết Tết, hết luôn cả... máu!

Tết Trung thu ở Trung Quốc và nhiều nước châu Á

Tết Trung thu thường được tổ chức vào ngày 15/8 âm lịch hàng năm. Trong dịp này, các gia đình thường quây quần bên nhau để ăn mừng sau khi thu hoạch. Bánh Trung thu thường được làm bằng nhân hạt sen và trứng muối… Trẻ em có thể đi rước đèn lồng trong sự kiện này. Lễ hội được tổ chức ở các nước châu Á, bao gồm Trung Quốc, Việt Nam, Singapore và Đài Loan.

Bánh Trung thu - món bánh không thể thiếu trong dịp lễ Trung thu ở một số nước châu Á

Lễ hội Pahiyas, Phillipines

Tháng Năm hàng năm, các thị trấn tại Phillipines lại được trang hoàng rực rỡ để chào đón các công dân và các du khách tới tạ ơn Thánh Isidro de Labrador – vị Thánh bảo trợ cho nông dân, giúp họ có mùa màng bội thu. Những người dân thường trang trí nhà cửa bằng trái cây, rau quả, xúc xích…

Lễ hội Pahiyas của Philipines được tổ chức vào tháng Năm 

Lễ hội Pizzafest của người Italia

Lễ hội Pizzafest được tổ chức tại chính quê hương khai sinh ra món ăn nhẹ phổ biến này. Trong ngày lễ kéo dài 4 ngày, du khách có thể được xem các đầu bếp thể hiện kỹ năng làm bánh, nghe nhạc sống và thưởng thức những món bánh pizza tươi vừa được nướng xong.

Một đầu bếp đang trình diễn cách làm pizza cho du khách thập phương 

Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang Melbourne, Australia

Hàng ngàn tín đồ ẩm thực và rượu vang có mặt tại Melbourne mỗi năm để tham gia lễ hội ẩm thực kéo dài 10 ngày và 200 sự kiện lớn nhỏ. Tại đây, du khách có cơ hội thưởng thức những loại thực phẩm và rượu vang tươi ngon nhất tại một trong những điểm đến sành điệu nhất của thành phố, tham gia những hội thảo do những đầu bếp nổi tiếng của thế giới tổ chức.

Lễ hội ẩm thực và rượu vang tại Melbourne

Lễ hội tiễn mùa đông Maslenitsa, Nga

Lễ hội tiễn mùa Đông Maslenitsa, Nga được tổ chức cuối mùa Đông và đầu mùa Xuân. Để ca tụng mặt trời, người dân ở đây làm những chiếc bánh xèo nóng hổi, tròn trịa và ánh vàng tượng trưng cho mặt trời mùa xuân.

Những cô gái trong lễ hội tiễn mùa Đông của Nga

Những chiếc bánh này được ăn trong cả tuần kèm vớt mứt, bơ, hoa quả, trứng cá muối… Mỗi bà nội trợ sẽ có những bí quyết riêng để chuẩn bị những món ăn trong ngày lễ truyền thống này.

Lễ hội ném cà chua La Tomatina, Tây Ban Nha

Tháng 8 hàng năm, hàng ngàn du khách từ khắp nơi trên thế giới lại tề tựu ở trị trấn Bunol, Valencia, Tây Ban Nha để tham gia vào “cuộc chiến ẩm thực lớn nhất thế giới”. Du khách sẽ dùng hơn 1 tấn cà chua chín mọng để tung ném trên đường phố. Trong 1 tuần liền, có rất nhiều chương trình âm nhạc, diễu hành, nhảy máu, bắn pháo hoa được tổ chức.

Hàng ngàn du khách có mặt trong lễ hội ném cà chua của Tây Ban Nha

Lễ hội này đã khởi phát từ năm 1945 và chính thức trở thành một lễ hội vào năm 1975 (do từng bị cấm trong thời kỳ độc tài Francisco Franco do không có ý nghĩa về mặt tôn giáo).

Lễ hội Salon du Chocolate, Pháp

Được gọi là ngày của những tín đồ chocolate, dịp lễ này kéo dài 5 ngày với sự tham gia của khoảng 220 đầu bếp, nghệ nhân tham gia trình diễn nấu nướng với chocolate. Các nghệ nhân có thể tổ chức một show thời trang với “quần áo” được chế tác từ chocolate.

Những bộ trang phục được làm từ chocolate

Lễ hội tháng Mười, Đức

Lễ hội tháng Mười (Oktoberfest) được coi là lễ hội bia lớn nhất thế giới. Khi đó, hàng triệu người sẽ đổ về đây hàng năm để tham gia lễ kỷ niệm này. Du khách đến Munich có cơ hội chọn những mẫu bia hảo hạng để ăn cùng những món ăn hấp dẫn như xúc xích, bánh quy, sườn nướng…

Lễ hội bia lớn nhất thế giới được tổ chức tại Đức 

Lễ hội Savour, Singapore

Dù có kích thước nhỏ bé, song đảo quốc đa văn hóa Singapore có nền ẩm thực rất phong phú. Trong đó, Savour – một trong những lễ hội ẩm thực hoàn chỉnh và đang dạng tại Singapore đã phát triển từ một sự kiện đơn lẻ thành 3 lễ hội ẩm thực riêng biệt trong năm 2016 (Savour Gourmet (12-15/5), Savour Wine (8-11/9) và Savour Christmas (17-20/11).

Lễ hội Thai Pongal, Sri Lanka

Trái ngược với tên gọi, Thai Pongal không phải một lễ hội được tổ chức tại Thái Lan. Đây là lễ hội của cộng đồng Tamil được tổ chức tại Ấn Độ, Sri Lanka, Nam Phi và một phần của khu vực Đông Nam Á.

Lễ hội Thai Pongal

Theo truyền thống, các hộ gia đình sẽ nấu một mẻ lớn pongal – hỗn hợp gạo nấu với sữa và đường đỏ dâng lên thánh thần để cầu an.

Lễ hội Tỏi ở đảo Wright, Anh

Lễ hội diễn ra trong 2 ngày dành cho những tín đồ của tỏi với hơn 250 món ăn như hải sản nấu tỏi, bia tỏi, thậm chí là kem tỏi, kẹo tỏi... Sự kiện được diễn ra trong mùa hè ở đảo Wright, Anh nhằm mục tiêu gây quỹ cho hơn 60 tổ chức từ thiện…

Lễ hội tỏi được tổ chức tại đảo Wright

Lễ hội tôm hùm Maine, Mỹ

Có rất nhiều chủng loại tôm hùm, nhưng tôm hùm xứ Maine là một trong những loại thủy hải sản nổi tiếng vì hương vị thơm ngon, thịt dai, ngọt đậm và thơm. Loại tôm này sinh sống chủ yếu ở vùng biển tiểu bang Maine, Mỹ.

Món tôm hùm với hương vị thơm ngon đặc biệt của Maine

Tại lễ hội tôm hùm Maine đã có lịch sử hơn 60 năm, du khách sẽ được thưởng thức tôm hùm tươi sống với salad, tôm hùm cuộn hoặc đơn giản là luộc và phủ một lớp sốt bơ. Trong sự kiện kéo dài 5 ngày, 20.000 pound tôm hùm và hơn 1.700 pound bơ sẽ được phục vụ.

Hoài Thương H+ (Theo Foodnetwork.ca)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội