Điểm tin 28/3: Tối nay khai mạc IPU-132 tại Hà Nội

Tin tức thời sự đáng chú ý ngày 28/3

Điểm tin 23/3: 2015 khởi động cuộc tinh giản biên chế lần 4

Điểm tin 21/3: Nick Vujicic sắp trở lại Việt Nam

Điểm tin 20/3: Treo biển trưng cầu ý dân về việc chặt cây

Điểm tin 19/3: Tố cáo tham nhũng được thưởng 3,45 tỷ đồng

Tối nay (28/3), khai mạc IPU-132 tại Hà Nội

Tối 28/3, phiên khai mạc IPU-132 sẽ bắt đầu vào lúc 19h30 phút, được phát thanh và truyền hình trực tiếp. Theo thông báo của Ban tổ chức, tham dự Lễ khai mạc sẽ có khoảng 50 vị Chủ tịch Quốc hội và 50 Phó Chủ tịch Quốc hội các quốc gia thành viên IPU. Trong ngày hôm qua (27/3), IPU lần thứ 132 đã bắt đầu với các phiên họp kín của Ban chấp hành, Nhóm đối tác về giới, Ủy ban về nhân quyền của nghị sỹ, Tiểu ban về Thỏa thuận tương lai giữa IPU và Liên Hợp quốc.

IPU lần thứ 132 diễn ra từ ngày 28/3 - 1/4

Đại hội đồng IPU lần thứ 132 và các hội nghị liên quan sẽ có hơn 30 phiên họp, trong đó có 20 phiên họp toàn thể và khoảng 10 hoạt động bên lề.

Việc Quốc hội nước ta đăng cai tổ chức kỳ họp Đại hội đồng IPU lần thứ 132 tại Hà Nội là một sự kiện chính trị - ngoại giao có ý nghĩa hết sức to lớn, thể hiện tinh thần chủ động của một thành viên tích cực và có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, góp phần thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam, không ngừng nâng cao vị thế của nước ta trên trường quốc tế.

Phi công không được ở trong buồng lái một mình

Chiều 27/3, Vietnam Airlines (VNA) cho biết theo quy định về hoạt động khai thác bay của hãng đã được cơ quan chức năng Việt Nam phê duyệt, phi công không được ở trong buồng lái một mình.

"Trước khi có người lái nào rời buồng lái vì bất kể lý do gì, phải gọi một tiếp viên vào và tiếp viên đó phải ở trong buồng lái cho tới khi người lái quay trở lại"

Quy định về phi công và số người luôn có mặt trong buồng lái đã có trong tài liệu quy định về hoạt động khai thác bay (Flight Operation Manual - FOM) của VNA, được Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn từ năm 2005 và bản mới nhất được Cục này phê chuẩn vào ngày 22/10/2014. Tài liệu này quy định: "Trước khi có người lái nào rời buồng lái vì bất kể lý do gì, phải gọi một tiếp viên vào và tiếp viên đó phải ở trong buồng lái cho tới khi người lái quay trở lại".

Điều tra vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa

Vụ tai nạn khiến 13 người chết và hàng chục người bị thương

Liên quan đến vụ tai nạn sập giàn giáo tại công trường Fomosa, Đại tá Nguyễn Văn An – Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: Cùng với công tác cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ hiện trường, đảm bảo an ninh trật tự tại công trường, Công an tỉnh đã lập Ban chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ việc.

Thêm 84 chuyến tàu Hà Nội - TP.HCM phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4

Có thêm 84 chuyến tàu tuyến Hà Nội – TP.HCM để phục vụ hành khách đi tàu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Có thêm 84 chuyến tàu tuyến Hà Nội – TP.HCM để phục vụ hành khách đi tàu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây. Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ tổ chức bán vé tàu khuyến mại giảm giá áp dụng cho các đoàn tàu SE7/8, SE21/22, SE25/26 từ ngày 24/3 - 20/4 và từ 4/5 - 20/5. Tàu SE7/8 (Hà Nội - Sài Gòn), SE21/22 (Huế - Sài Gòn), SE25/26 (Quy Nhơn - Sài Gòn) sẽ dành 1 toa ngồi cứng để bán vé khuyến mại với mức giảm giá 20%.

Ngoài ra, còn có thêm 6 chuyến tàu đối với các tuyến Sài Gòn - Quy Nhơn, Sài Gòn - Nha Trang, Sài Gòn - Phan Thiết, Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Đồng Hới và Hà Nội - Vinh.

Vụ tiêm nhầm vaccine: 15 năm tù cho 4 bị cáo

Liên quan tới vụ tiêm nhầm vaccine khiến 3 trẻ sơ sinh tử vong tại Quảng Trị ngày 20/7/2013, sau một ngày xét xử công khai phiên sơ thẩm hình sự, Toà án Nhân dân tỉnh Quảng Trị đã tuyên phạt án 15 năm tù đối với 4 bị cáo do tiêm nhầm vaccine viêm gan B tại Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa.

4 bị cáo trước vành móng ngựa

Cụ thể, Tòa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thiện - Phó Giám đốc Bệnh viện, 3 năm tù; Bị cáo Lê Huỳnh Sơn - Phó trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp, 4 năm tù; Bị cáo Nguyễn Thị Thuận - Nguyên y sỹ khoa Sản, 5 năm tù giam; Bị cáo Trần Thị Hải Vân - y tá trưởng 3 năm tù, nhưng cho hưởng án treo.

Thời gian thi hành án kể từ ngày bị cơ quan điều tra bắt tạm giam. Bệnh viện đa khoa huyện Hướng hóa có trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân, mỗi gia đình 77 triệu đồng.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn