Tìm ra nguyên nhân bé gái tử vong tại bệnh viện

Người dân vây bệnh viện Quốc Oai yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của bé Nhung

Ngày 24/10 Hội đồng chuyên môn bệnh viện đã tiến hành kiểm thảo tử vong liên quan đến bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Nhung theo quy định. Ngoài các y, bác sĩ của bệnh viện còn có các chuyên gia đầu ngành Truyền Nhiễm, Nhi khoa, Ngoại tiêu hóa, Hồi sức tích cực của Trung ương và của TP. Hà Nội cùng phòng nghiệp vụ y Sở Y tế tiến hành kiểm thảo tử vong bệnh nhân Nhung.

Từ cuộc kiểm thảo  này, hội đồng đã thống nhất và đưa ra nguyên nhân tử vong là do: Nhiễm trùng, nhiễm độc thần kinh nặng / cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất.

Hội đồng chuyên môn yêu cầu bệnh viện cần rút kinh nghiệm: Tiên lượng bệnh không tốt, cần theo dõi sát để phát hiện diễn biến bất thường của bệnh. Hội chẩn sớm với các chuyên khoa của  bệnh viện. Điều dưỡng cần phản ánh kịp thời thông tin của bệnh nhân và ý kiến của người nhà bệnh nhân với bác sỹ thường trực. Bệnh viện cần rút kinh nghiệm sâu sắc, tiếp tục chấn chỉnh việc thực hiện các quy chế bệnh viện.

Sau khi có kết luận của hội đồng chuyên môn, kết quả kiểm thảo tử vong, Hội đồng kỷ luật của bệnh viện đã tiến hành họp và đưa ra các hình thức xử lý : Cảnh cáo điều dưỡng Nguyễn Phú Trung, điều chuyển công tác không làm chuyên môn tại khoa Ngoại. Khiển trách Bs Đặng Thị Thu Hương Bác sỹ trưởng kíp trực Ngoại – Sản ngày 20/10, điều dưỡng Bùi Thị Thúy điều dưỡng khoa Ngoạ, Bs Nguyễn Quang Nam Trưởng khoa Ngoại, Bs Nguyễn Duy Chiến khoa Ngoại, Bs Sỹ Danh Tụ bác sỹ  khoa Ngoại. Hạ ngạch thi đua của tập thể khoa Ngoại.

Người nhà bé Nhung đau đớn trước cái chết bất thường của bé

Trước đó, ngày 23/10, Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ Đặng Thị Thu Hương, Trưởng kíp trực Ngoại- sản) và điều dưỡng viên Bùi Thị Thúy, công tác tại khoa Ngoại của Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai.

Hai cán bộ bị đình chỉ để làm bản tường trình, báo cáo về sự việc xảy ra tại kíp trực liên quan đến cái chết của bệnh nhi Nguyễn Thị Hồng Nhung (11 tuổi). Thời hạn tạm đình chỉ công tác đối với hai cán bộ này kể từ ngày 22/10 đến hết ngày 5/11/2014. Ngoài ra, bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai cũng quyết định tạm đình chỉ công tác đối với điều dưỡng viên Nguyễn Phú Trung, công tác tại khoa Ngoại. Sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện cũng rất quyết liệt, xử lý nghiêm khắc những trường hợp thiếu trách nhiệm, không làm đúng quy trình, vi phạm quy tắc nghề nghiệp…

Phía bệnh viện đã thăm hỏi, chia sẻ những mất mát với gia đình cháu Nguyễn Thị Hồng Nhung. Phía gia đình  không có thắc mắc, không gửi đơn thư khiếu kiện đối với từng cá nhân, tập thể có liên quan của Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn