Tìm đâu thư thái tâm hồn

Trong cuộc sống hiện đại, bắt đầu một ngày làm việc từ sáng sớm và kết thúc đến khi trời gần sập tối, thì lấy thời gian đâu còn sót lại trong ngày để tìm chút thư thái, bình yên cho tâm hồn. Không ít người có nhận xét như vậy khi họ phải đối diện những áp lực cuộc sống ngày một gia tăng. Thực tế, để tìm sự thư thái tâm hồn đôi khi từ những điều đơn giản nhất mà ít người biết đến. Chẳng hạn thú vui nghe nhạc, sống chậm một chút, tản bộ, học cách chấp nhận thực tại hoặc đơn giản là sắp xếp lại những vật dụng trong nhà. Chúng là những cách tốt nhất giúp bạn toại ý.

Nghe nhạc: Âm nhạc không phân biệt giới tính nên bạn có thể tận hưởng nó càng nhiều càng tốt. Nó giúp bạn thư giãn. Hơn nữa, âm nhạc là món ăn tinh thần và cách nhanh nhất mang lại bình yên cho tâm hồn.


Một chút thư thái lúc cuối ngày giúp bạn dễ dàng đối phó với những áp lực của cuộc sống và công việc

Tình yêu vô điều kiện: Khi bạn không trông chờ nhận lại điều gì, bạn sẽ yêu dễ dàng hơn mà không cảm thấy sợ hãi. Còn khi bạn yêu kèm theo điều kiện, những kỳ vọng chưa được đáp ứng có thể mang lại sự bất ổn nội tâm và cảm giác oán hận. Và những điều bất an là thủ phạm phá hủy cảm giác bình yên của bạn.

Tản bộ: Ra ngoài không khí trong lành có thể khiến bạn có cảm nhận tốt về thế giới xung quanh và thúc đẩy sự bình yên trong tâm hồn. Hãy dừng lại và tận hưởng xung quanh đặc biệt khi ánh mặt trời đang chiếu sáng. Thiên nhiên là nhất bởi vì nếu quá thực tế không bao giờ là điều tốt. Bạn hãy dành thời gian ra khỏi thành phố, lắng nghe tiếng hót của chim chóc và tận hưởng cảm giác thanh bình và yên tĩnh.

Hít thở sâu:Khi tập trung vào hơi thở, năng lực chú ý của tinh thần bị cuốn theo việc hít không khí vào và thở ra. Bạn hãy hít thở sâu trong 5 phút dài và tập trung vào phổi, cơ hoành khi thở. Nó là cách nhanh và dễ nhất giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và sự thư thái.

Chấp nhận: Chấp nhận là yếu tố mang lại bình yên cho tâm hồn. Chấp nhận một số sự việc chắc chắn trong thế giới và học cách chịu đựng chúng, là yếu tố cần thiết mang lại bình yên cho chính bạn. Hãy phân biệt giữa điều bạn có thể làm và không thể kiểm soát.

Quan tâm chú ý: Khi quan tâm chú ý, bạn sẽ cảm thận thực tại một cách trọn vẹn và có nhận thức sâu sắc về ngũ quan. Vì thế, bạn hãy chú ý đến chúng. Điều này không làm tâm trí bạn mất nhiều thời gian để lo lắng và suy nghĩ vẩn vơ.


Cười nhiều để giảm căng thẳng và thư giãn

Hài hước: Hãy cười nhiều. Thế giới luôn là nơi tốt nhất khi bạn có thể nhìn thấy khía cạnh vui nhộn của cuộc sống. Tiếng cười là liều thuốc tuyệt vời để giảm căng thẳng và phóng thích các hormones giúp bạn thư giãn.

Sắp xếp lại mọi thứ trong nhà: Hãy thường xuyên sắp xếp mọi thứ bởi vì sự bừa bộn có thể tăng thêm áp lực và ngược lại, sự gọn gàng ngăn nắp giúp tâm trí bạn trở nên thoải mái và bình yên hơn.

Bớt băn khoăn lo lắng: Mỗi ngày, tâm trí chúng ta có nhiều thứ phải suy nghĩ và 80% trong số chúng hiếm khi là ngẫu nhiên. Bạn hãy học loại bỏ lo lắng bằng cách nhắc nhở bản thân rằng, những lo nghĩ của mình là không có lợi và loại bỏ bất kỳ điều gì ảnh hưởng đến sự bình yên của tâm hồn.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ: Đừng quên kiểm tra sức khỏe và chăm sóc bản thân. Lảng tránh chăm sóc bản thân cho thấy bạn thiếu tôn trọng nó, và điều này có ảnh hưởng đến cách nhìn nhận về mọi thứ xung quanh của bạn cũng như cách những người khác tương tác đối với bạn. Hãy tốt với bản thân và làm điều gì tốt nhất bạn đang có.

thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức