Tim đập nhanh, mạnh, mệt mỏi, khó thở là vì sao?

Khi tim đập nhanh khó thở cần đi khám để được điều trị kịp thời

Tim đập nhanh, hụt hơi, muốn ngất có phải rối loạn nhịp tim không?

Bạn cần biết: Những nguyên nhân gây tim đập nhanh

Bị bệnh tim đập nhanh có nên kết hôn?

Bệnh tim đập nhanh có "quan hệ" được không?

Hỏi: Gần đây tôi thường có triệu chứng tim đập nhanh và mạnh khiến tôi rất mệt mỏi, khó thở, choáng váng. Nhưng khi đi khám thì bác sỹ lại nói tim của tôi rất bình thường và không có bệnh gì. Xin chuyên gia cho biết tại sao tôi lại bị như vậy? Tôi cần phải làm gì để cải thiện tình trạng này?
Trả lời:
Chào bạn,
Tình trạng tim đập nhanh, gây choáng váng, ngất xỉu của bạn có thể là dấu hiệu của chứng rối loạn thần kinh tim. Đây không phải là bệnh tim thực thể, nên đi khám sẽ không phát hiện ra tổn thương tại tim. Tốt nhất bạn nên sớm đi khám lại tại chuyên khoa tim mạch tuyến tỉnh hoặc trung ương để được chẩn đoán chính xác và có phương pháp điều trị phù hợp.
Trước mắt, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm thực phẩm chức năng để cải thiện tình trạng bệnh. sản phẩm có chứa các thảo dược giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, cải thiện và giúp lưu thông tuần hoàn máu, nhờ đó giúp làm giảm nhịp tim, giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, choáng váng do rối loạn nhịp tim gây ra.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên thực hiện một lối sống khoa học bao gồm chế độ ăn uống lành mạnh (hạn chế dùng rượu bia, thuốc lá, cà phê…) và luyện tập thể dục thường xuyên để nâng cao thể trạng, cải thiện các triệu chứng mà bạn đang gặp phải.
Chúc bạn sức khỏe!

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương giúp ổn định nhịp đập trái tim, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa rối loạn nhịp tim, tim đập nhanh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị