Tim đập nhanh, hụt hơi, muốn ngất có phải rối loạn nhịp tim không?

Tim đập nhanh, hụt hơi, choáng váng... là những dấu hiệu của rối loạn nhịp tim

Tương tác thuốc có thể gây xuất huyết ở người bị rối loạn nhịp tim

Rối loạn nhịp tim có thể gây đột quỵ, suy tim và bệnh thận

Những điều cha mẹ cần biết khi trẻ bị rối loạn nhịp tim

Rối loạn nhịp tim và các yếu tố nguy cơ gây bệnh

Hỏi: Chào chuyên gia, thỉnh thoảng tim tôi đập loạn xạ khoảng vài giây rồi trở lại bình thường. Những lúc tim đập nhanh loạn xạ tôi cảm thấy như hụt hơi, muốn ngất. Xin tư vấn đó có phải là rối loạn nhịp tim không? Tôi có cần phải đi khám không? Xin chân thành cảm ơn!
Trả lời:
Chào bạn,
Các triệu chứng của bạn rất đặc trưng cho bệnh rối loạn nhịp tim, tuy nhiên để biết được chính xác tình trạng bệnh và phương hướng điều trị thì bạn nên đi thăm khám sớm. Song song với các chỉ định của bác sỹ, bạn có thể chủ động chăm sóc sức khỏe bằng cách lưu ý chế độ ăn uống, hạn chế dùng thức ăn có tính kích thích (thực phẩm nhiều gia vị, café, thuốc lá, rượu bia) đồng thời cố gắng nghỉ ngơi nhiều hơn. 
Để cải thiện các triệu chứng mà bạn đang gặp phải, bác sỹ có thể chỉ định một số thuốc chống loạn nhịp tim để làm giảm triệu chứng tim đập nhanh, hụt hơi, choáng váng… Để nâng cao hiệu quả điều trị của thuốc và giảm bớt tác dụng phụ gây chậm nhịp quá mức có thể gặp phải ở một số loại thuốc, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm những sản phẩm chuyên biệt hỗ trợ rối loạn nhịp tim, được bào chế chủ yếu từ các thảo dược quý giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, cải thiện tuần hoàn nên giảm triệu chứng hồi hộp, tim đập nhanh hiệu quả. 
Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

DS. Lê Giang

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương giúp ổn định nhịp đập trái tim, ngăn ngừa rối loạn nhịp tim

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị