Đái tháo đường type 2 có phải nặng hơn type 1 không?

Tỷ lệ người mắc đái tháo đường type 1 thường thấp hơn type 2

Nên làm gì khi được chẩn đoán tiền đái tháo đường?

7 triệu chứng thường gặp của bệnh đái tháo đường cần lưu ý

Chỉ số HbA1c là 6.4% có mắc đái tháo đường không?

8 điều bạn cần biết về nhiễm toan ceton đái tháo đường

Trả lời:
Chào bạn,
Đái tháo đường type 1 và type 2 là cách phân loại của thế giới để chỉ nguyên nhân gây bệnh, không có nghĩa là type 1 nặng hơn type 2.
Đái tháo đường type 1 có nghĩa là tuyến tụy mất hoàn toàn khả năng tiết insulin, còn type 2 có thể là do tuyến tụy giảm sản xuất insulin hoặc insulin hoạt động không tốt hoặc là kết hợp cả hai (insulin là hormone có nhiệm vụ vận chuyển đường từ máu vào tế bào để tạo ra năng lượng).
Đái tháo đường type 1 luôn luôn phải sử dụng insulin, trong khi type 2 thì không nhất thiết, tuy nhiên với trường hợp bệnh tiến triển nặng thì người bệnh đái tháo đường type 2 thường phải sử dụng lượng lnsulin lớn hơn so với đái tháo đường type 1 rất nhiều. 
Đái tháo đường type 2 diễn biến và tiến triển chậm hơn so với đái tháo đường type 1 nhưng chúng ta lại thường chỉ phát hiện ra khi mà bệnh đã gây ra biến chứng (khó phát hiện hơn để điều trị sớm hơn so với đái tháo đường type 1).
Cả đái tháo đường type 1 và type 2 đều có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm tương đương nhau. Nhìn chung thì bệnh nặng hay nhẹ sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào việc điều trị tốt hay không chứ không phải là mắc loại đái tháo đường type 2 hay type 1.
Bạn lưu ý, mắc bệnh đái tháo đường có nghĩa là cần điều trị cả đời bằng chế độ ăn, tập luyện. Khi đường huyết không được kiểm soát, thuốc sẽ trở thành phần thiết yếu trong điều trị. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy nhiều người đái tháo đường vẫn chưa thực sự kiểm soát tốt đường huyết và điều này có thể xuất phát từ nhiều lý do. Nhưng một trong những lý do được nhắc đến nhiều nhất là tình trạng kháng insulin ngày càng gia tăng khiến đường huyết tăng cao, khó kiểm soát và làm tăng nguy cơ rối loạn chuyển hóa chất béo. Vì vậy các nhà nghiên cứu cho biết, việc có thể kết hợp sử dụng các thảo dược truyền thống kết hợp với sự tiến bộ của khoa học trong việc sản xuất Tinh chất lá Xoài đã mang lại niềm hy vọng mới, giúp làm giảm kháng insulin và tác động toàn diện lên chu trình chuyển hóa đường của cơ thể.
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Lan Anh

Thông tin cho bạn: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người tiểu đường.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng