Trị tiêu chảy cho trẻ nhỏ bằng các bài thuốc dân gian

Cha mẹ có thể cho bé dùng để khắc phục tình trạng tiêu chảy

Phòng tránh tiêu chảy cho trẻ nhỏ: 6 điều buộc phải nhớ

Trẻ bị tiêu chảy ăn 7 thứ này bệnh càng nặng thêm

Chăm sóc trẻ bị tiêu chảy tại nhà như thế nào?

Trẻ bị tiêu chảy nên ăn gì?

Lá mơ

Mẹ có thể khắc phục tình trạng tiêu chảy cho con bằng cách lấy khoảng 100gr (tầm 10 lá) lá mơ lông rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng 5 phút rồi vớt ra để ráo nước. Với bé chưa biết ăn, mẹ nên giã nhuyễn lá mơ, chắt lấy nước rồi đem hấp trong nồi cơm sau đó cho bé uống. Với những bé đã biết ăn, mẹ có thể thái nhỏ lá mơ, đúc với trứng gà và cho con ăn ngày 2 lần để kìm tiêu chảy.

Cà rốt

Lấy 1 củ cà rốt ra cắt miếng, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn lấy nước. Đun sôi nước cà rốt, sau đó cho bé uống nhiều lần trong ngày hoặc dùng để nấu cháo. Bé uống được nước ép cà rối sẽ có sức đề kháng tốt hơn khi bị tiêu chảy.

Mẹ có thể dùng cà rốt để cầm tiêu chảy cho con

Búp ổi, lá ổi non

Lấy khoảng 15 búp ổi hoặc lá ổi non, rửa sạch và ngâm muối trong vòng 10 phút. Đun sôi búp ổi, lá ổi với 1,5 cốc nước và một chút muối trong khoảng 30 phút. Lọc lấy nước và cho bé uống ngày 1 lần. Do nước ổi có vị đắng, khá khó uống, mẹ nên cho bé uống từ từ để không bị sặc. Cho bé uống nước ổi khoảng 3 ngày, tình trạng tiêu chảy sẽ đỡ hơn.

Hồng xiêm xanh

Hồng xiêm xanh có vị chát, nhưng lại là bài thuốc dân gian trị tiêu chảy, kiết lỵ hiệu quả. Mẹ có thể cắt quả hồng xiêm thành nhiều lát mỏng, phơi khô, sao vàng để dùng nhiều lần. Mỗi lần sử dụng lấy khoảng 10 lát sắc với nước uống, lượng nước phải ngập hồng xiêm. Cho bé uống nước hồng xiêm xanh 2 lần/ngày, nhưng chú ý không nên cho bé uống đặc quá.

Gạo rang

Khi trẻ bị tiêu chảy liên tục, mẹ có thể lấy một nhúm gạo (khoảng 10gr) rang lên, sau đó thêm 15gr ngải cứu khô, 10gr đường đỏ nếu muốn rồi đun lên với nước. Chắt lấy nước rồi cho bé uống ngày 1 lần. Sau khoảng 2 ngày bé sẽ giảm tiêu chảy.

Rau sam

Mẹ cũng có thể khắc phục tình trạng tiêu chảy cho bé bằng cách sử dụng rau sam. Để phòng ngừa tiêu chảy, mẹ có thể dùng 100 - 200gr để nấu ăn hoặc nấu cháo cho bé ăn hàng ngày. Trong trường hợp bé đã bị tiêu chảy, mẹ có thể lấy 50 - 100gr rau sam tươi, rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước rồi cho bé uống trong 3 - 5 ngày.

Gừng tươi

Trong Đông y, gừng tươi thường được sử dụng để trị đau bụng, chống lạnh bụng, khắc phục bệnh tiêu chảy. Nếu bé bị tiêu chảy, mẹ có thể lấy 100gr gừng tươi (hoặc 30gr gừng khô), 5gr lá chè khô và đun chung với 800gr nước. Khi lượng nước giảm còn 2/3, thêm 15gr giấm gạo vào, bắc xuống, để nguội. Cho bé uống nước gừng tươi 3 lần/ngày để cầm tiêu chảy.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ