Hà Nội: Chỉ 1 ngày Tổng kết, tiếp nhận hơn 3.000 đơn vị máu

Các bạn trẻ tham gia hiến máu nhân đạo tại Hà Nội

Hành trình đỏ 2016: Kỳ vọng 20.000 đơn vị máu cứu giúp bệnh nhân

Hà Nội: Hừng hực khí thế đón Hành trình Đỏ

Hành trình đỏ 2015: Đã tiếp nhận gần 18.000 đơn vị máu

Vì sao phải xét nghiệm Thalassemia (tan máu bẩm sinh)?

Có biết được trẻ bị tan máu bẩm sinh khi còn trong bụng mẹ?

Chiều 31/7, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội “Giọt hồng tri ân” và Tổng kết Chương trình hiến máu xuyên Việt mang tên Hành trình Đỏ tại Trung tâm Hội nghị QG (Hà Nội). Trước khi diễn ra lễ Tổng kết Chương trình, hơn 2.500 bạn trẻ đã xếp hình cờ đỏ sao vàng thể hiện tinh thần “mỗi trái tim – một ngọn lửa anh hùng” của Ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân” lần thứ VI với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” của Chương trình hiến máu xuyên Việt. Riêng trong ngày lễ tổng kết 31/7, Hành trình Đỏ thu được hơn 3000 đơn vị máu từ người dân Hà Nội.

Diễn ra từ 1/7 đến nay là tròn 1 tháng, Hành trình Đỏ năm nay tổ chức được 27 ngày hội hiến máu lớn tại 27 tỉnh, thành phố, thu hút hàng chục ngàn người dân tham gia và ước tính thu được khoảng 25.000 đơn vị máu. Lượng máu này không chỉ góp phần đảm bảo phục vụ cấp cứu, mà còn khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị trong dịp hè. Trong đó, nhiều tỉnh, thành phố thu được trên 1.000 đơn vị máu khi Hành trình Đỏ đi qua như: Thanh Hóa, Hải Phòng, Khánh Hòa, Thái Nguyên, Đắk Lắk, Nghệ An, Bà Rịa – Vũng Tàu…

Bà Trương Thị Mai - Trưởng ban Dân vận Trung ương phát biểu tại lễ tổng kết Hành trình đỏ 2016

Phát biểu tại lễ tổng kết, Trưởng ban Dân vận TW Bà Trương Thị Mai cho rằng, Hành trình Đỏ đã khơi dậy tinh thần nhân ái, tạo nên sức lan tỏa, sẻ chia trong cộng đồng và điều quan trọng là mang đến niềm hy vọng và cuộc sống cho hàng triệu bệnh nhân trong cả nước. Cũng tại buổi tổng kết Hành trình Đỏ, đại diện lãnh đạo Bộ Y tế khẳng định sức lan tỏa của Hành trình Đỏ đã góp phần truyền thông nâng cao nhận thức của người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh.

Một số hình ảnh tại lễ tổng kết Hành trình Đỏ 2016:

Hàng nghìn các bạn trẻ đã đến tham gia từ rất sớm tại Ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân” lần thứ VI

Nhiều cặp đôi từ khắp các tỉnh thành rủ nhau đi hiến máu đúng thể hiện đúng thông điệp "Kết nối dòng máu Việt"

Anh Mạnh, nhân viên bảo vệ của TT Hội nghị Quốc gia cũng hào hứng tham gia hiến máu tình nguyện


Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn