Tiếp nhận hơn 1.700 đơn vị máu chỉ trong 1 tuần

Hàng trăm người đã tham gia hiến máu, bất kể thời gian và thời tiết (Ảnh: Tiểu Bắc)

Nhận hiến máu từ 7h30 đến 22h hằng ngày

Cho máu đi, bạn ơi, máu sắp cạn kiệt rồi!

Cảm ơn biết bao – Máu đào hiến tặng

Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại

Được biết, sau khi phát đi thông điệp kêu gọi cộng đồng hiến máu khắc phục tình trạng khan hiếm nhóm máu A và O, mỗi ngày, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp nhận được hàng trăm cuộc điện thoại chia sẻ, đăng ký hiến máu. Hàng trăm người đã tham gia hiến máu, bất kể thời gian và thời tiết.

Cùng đó, nhiều điểm hiến máu tại cộng đồng số lượng người hiến máu cũng tăng lên trông thấy. Có đơn vị chỉ phát động trong một tuần, nhưng vận động được hàng trăm người hiến máu. Tiêu biểu như Công an Hà Nội, chỉ trong ngày 27/6, gần 1.500 chiến sỹ công an thủ đô tại các đơn vị khác nhau đăng ký tham gia hiến máuGần 1.000 đơn vị máu được hiến tặng từ đơn vị này sẽ kịp thời bổ sung, giảm bớt sức nóng về tình trạng khan hiếm máu trong nhiều ngày qua.

Tính đến ngày 29/6, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương có tổng số khoảng 6.000 đơn vị máu. Trong đó, nhóm máu A đã đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu điều trị. Tuy nhiên, nhóm máu A cũng mới chiếm 10% tổng lượng máu dự trữ.

Liên quan đến việc hiến máu, một sự kiện đang được chờ đợi trong năm nay là Hành trình Đỏ lần thứ 3 năm 2015. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 3 - 26/7. Ban tổ chức hy vọng sẽ vận động được tối thiểu 17.000 đơn vị máu nhằm cấp cứu và điều trị cho người bệnh trong dịp hè này.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn