Sở Y tế giải trình vụ con chết, mẹ nguy kịch khi sinh mổ

Sản phụ Linh tại thời điểm chuyển lên Bệnh viện Từ Dũ (Ảnh: NLĐO)

Những cái chết bất thường… ở bệnh viện

Lập hội đồng chuyên môn điều tra cái chết của mẹ con sản phụ

Mẹ con sản phụ chết bất thường tại bệnh viện

Mẹ con sản phụ chết bất thường : Nguyên nhân có thể do thuyên tắc ối?

Hải Dương: Sau 1 ngày chờ sinh, sản phụ chết, con nguy kịch

Theo công văn của Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, trưa 23/2, chị Nguyễn Thị Yến Linh (SN 1985, trú tại huyện Cai Lậy) được “truyền dịch giục sanh” nhưng rặn không chuyển nên lúc 15h50 phải sinh hút, được bé trai nặng 3,3 kg. Ngay sau đó, bé sơ sinh tử vong còn sản phụ “sốc do nghi vỡ tử cung” nên phải chuyển sang phòng mổ để “phẫu thuật cầm máu”.

Ca phẫu thuật kết thúc lúc 19h, sau khi “cắt tử cung hoàn toàn” nhưng không cầm được máu nên sản phụ rơi vào hôn mê, không tự thở được cho đến 21h, chuyển lên Bệnh viện Từ Dũ ở TP.HCM. Hiện chị Linh đã qua giai đoạn nguy kịch.

Sở Y tế nhận xét: Đây là trường hợp xuất huyết nội do vỡ mặt sau tử cung, diễn biến nhanh, phức tạp, khó phát hiện. Bác sỹ trực đã cố gắng giải quyết nhưng do bệnh cảnh diễn biến phức tạp phải chuyển viện”.

Sau khi vụ việc xảy ra, công an tỉnh Tiền Giang đã vào cuộc điều tra, giám định thi thể trẻ sơ sinh để kết luận nguyên nhân tử vong. Kíp trực cũng đã bị tạm đình chỉ công tác.

Trước đó, chiều 24/2, bác sỹ Đặng Thanh Nga - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang thừa nhận dù thông báo cho người nhà sản phụ đang được phẫu thuật nhưng thực tế bệnh viện đã đưa sản phụ xuống xe cứu thương, nằm hơn 30p ở bãi đậu xe.

Về phía gia đình sản phụ, họ cho rằng do kíp trực có sai sót, tắc trách dẫn đến sự cố. Cụ thể vào sáng 23/2, khi thấy chị Linh khó sinh, gia đình đã xin sinh mổ hoặc chuyển viện nhưng không được đồng ý và không cho người thân gặp mặt. Đến 17h chiều cùng ngày, gia đình nhận được thông báo trẻ sơ sinh đã chết, còn mẹ nguy kịch.

Hiện, vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Vi Dũng H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn