Tiền đái tháo đường có cần điều trị không?

Bệnh nhân đái tháo đường không cần điều trị bằng thuốc mà chỉ cần thay đổi chế độ dinh dưỡng, tập luyện

Người bệnh đái tháo đường có nên ăn nho không?

Tê bì chân tay, sưng khớp có phải biến chứng đái tháo đường?

Biến chứng đái tháo đường nhạc sỹ Thanh Tùng mắc nguy hiểm thế nào?

Đường huyết 8mmol/l có phải đã mắc đái tháo đường?

Hỏi: Anh trai tôi hay bị tê bì các đầu ngón tay, có cảm giác thèm ăn, nhưng ăn lại không ngon. Lo lắng mắc bệnh đái tháo đường nên anh tôi có đi bệnh viện xét nghiệm đường huyết. Nhưng bác sỹ chỉ chẩn đoán là tiền đái tháo đường, không kê thuốc mà khuyên về nên tích cực tập luyện để giảm cân, đồng thời ăn ít tinh bột đi. Hiện nay anh tôi đang rất lo lắng, nhờ chuyên gia tư vấn thêm để anh tôi hiểu hơn về căn bệnh này. (Văn Anh)
Trả lời:
Giai đoạn mà người bệnh có đường huyết tăng cao, nhưng chưa đến ngưỡng chẩn đoán bệnh đái tháo đường, được gọi là tiền đái tháo đường. Ở thời điểm này, thông thường người bệnh sẽ rất ít khi phải sử dụng thuốc điều trị, mà chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn, kiểm soát cân nặng. Nếu đường huyết vẫn không được kiểm soát, bệnh sẽ có nguy cơ tiến triển thành đái tháo đường type 2.
Tuy nhiên hiện nay, anh bạn đang gặp phải như tê bì đầu ngón tay, thèm ăn, nhưng ăn không ngon, khát nước, uống nhiều, tiểu nhiều… đây có thể là những dấu hiệu sớm của biến chứng đái tháo đường. Trước mắt, anh bạn cần kết hợp một chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý để ổn định đường huyết. Song song đó, anh bạn cũng nên cải thiện và điều trị các biến chứng đái tháo đường này.
Nhiều nghiên cứu cho thấy, việc hình thành biến chứng đái tháo đường chủ yếu do các gốc tự do sinh ra làm tổn thương mạch máu, các tế bào thần kinh khi đường huyết tăng cao. Khi dọn dẹp được các gốc tự do này, biến chứng đái tháo đường sẽ được cải thiện. Với nguồn gốc chính từ thảo dược, kết hợp thêm Alpha lipoic acid, một số thực phẩm chức năng có thể giúp bảo vệ mạch máu khỏi sự tấn công của gốc tự do, nhờ đó cải thiện và phòng ngừa được biến chứng hiệu quả, giúp làm giảm những triệu chứng mà anh bạn đang gặp phải. Sản phẩm đã được nghiên cứu tại các trung tâm y tế và bệnh viện tuyến trung ương, nên anh bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng. 
Chúc anh bạn nhanh chóng hồi phục!

DS. Nguyễn Trang

Thực phẩm chức năng Hộ Tạng Đường - Giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh tiểu đường

Là sự kết hợp giữa cao Câu kỳ tử, cao Mạch môn, cao Hoài sơn, cao Nhàu với hoạt chất alpha lipoic acid, TPCN Hộ Tạng Đường giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa biến chứng của bệnh đái tháo đường (biến chứng trên tim, mắt, thận, thần kinh); Hỗ trợ ổn định đường huyết, chống oxy hóa và giảm cholesterol máu.

Sản phẩm dùng cho bệnh nhân đái tháo đường type 1 và type 2; Người bị rối loạn dung nạp glucose (tiền đái tháo đường); Người có nguy cơ bị đái tháo đường (béo phì, rối loạn mỡ máu, tiền sử gia đình có người mắc đái tháo đường)...

XNQC: 00317/2016/XNQC-ATTP

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị