Tiền đái tháo đường phải ăn uống tập luyện thế nào?

Kiểm soát tốt đường huyết giúp ngăn ngừa nguy cơ ở bệnh nhân tiền đái tháo đường

Bổ sung probiotics giúp duy trì ổn định đường huyết

Thiết bị “tụy nhân tạo” cho người bị đái tháo đường type 1

Những điều nên và không nên làm khi tiêm insulin

Để duy trì đường huyết ổn định, hãy ăn thực phẩm sau!

BS. Lâm Đình Phúc – Nguyên Trưởng Khoa Nội tiết - Đái tháo đường, Bệnh viện Nội tiết Trung ương trả lời:
Chào bạn,
Đối với người ĐTĐ hay tiền đái tháo đường trong chế độ ăn cần chú ý: Nên chia nhỏ bữa ăn, tốt nhất nên chia thành 3 bữa chính, 1 - 3 bữa phụ; Duy trì ăn đều đặn và đúng giờ, không bỏ bữa ngay cả khi bệnh nặng hoặc không muốn ăn; Nên ăn lượng tinh bột ổn định và phù hợp với từng người bằng cách thay thế thức ăn giàu chất bột đường, sử dụng thức ăn có chỉ số đường huyết thấp.
Vận động thể lực giúp tăng sức chịu đựng cho tim và kiểm soát đường huyết tốt hơn. Tùy vào thể trạng của từng người, tốt nhất nên hoạt động thể lực đều đặn, ít nhất 30 phút/ngày, hầu hết các ngày trong tuần. Ngoài ra, nên khám định kỳ để được bác sỹ tư vấn và có sự điều chỉnh cần thiết về chế độ ăn uống, tập luyện, dùng thuốc phù hợp với tình trạng bệnh, cũng như phát hiện sớm các biến chứng có thể gặp phải.

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao. 

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị