Sẽ tiêm phòng ngừa tiêu chảy do virus Rota miễn phí

Liên minh Vaccine và Tiêm chủng toàn cầu sẽ hỗ trợ Việt Nam mua vaccine này với giá 70.000 đồng/liều

Chỉ hơn 50% trẻ được tiêm vaccine viêm gan B ngay sau sinh

11 tháng tuổi có tiêm vaccine thủy đậu được không?

Trên 5.000 trẻ được tiêm vaccine Quinvaxem an toàn

75 - 80% phụ huynh cho con tiêm vaccine miễn phí

Được biết, sau kỳ nghỉ lễ kéo dài, Bộ Y tế sẽ có thư gửi Liên minh Vaccine và Tiêm chủng toàn cầu, đề xuất liên minh hỗ trợ vaccine ngừa tiêu chảy do virus Rota cho Việt Nam. Giai đoạn đầu, kinh phí triển khai chương trình do Liên minh Vaccine và Tiêm chủng toàn cầu hỗ trợ 80%, phía Việt Nam chi trả 20%.

Theo bà Dương Thị Hồng - Trưởng Văn phòng Tiêm chủng mở rộng quốc gia, hiện nay trên thị trường, mỗi liều vaccine ngừa tiêu chảy do virus Rota dịch vụ lên tới 700.000 đồng, mỗi trẻ dùng 2 liều nên chưa có nhiều trẻ em được tiếp cận với vaccine này trong khi tiêu chảy do virus Rota là bệnh phổ biến ở trẻ em.

Cũng theo bà Hồng, Liên minh Vaccine và Tiêm chủng toàn cầu sẽ hỗ trợ Việt Nam mua vaccine này với giá 70.000 đồng/liều phục vụ chương trình.

Tiêu chảy do nhiễm virus Rota là bệnh rất phổ biến mà hầu như trẻ nhỏ nào cũng mắc phải, đặc biệt là trẻ dưới 2 tuổi. Tác hại của việc nhiễm virus Rota không chỉ ngừng lại ở tiêu chảy, mà còn có thể dẫn đến tử vong do mất nước nặng.
Theo các báo cáo mới nhất về các bệnh lý do virus Rota, có tới hơn 90% trẻ nhỏ dưới ba tuổi từng hơn một lần bị nhiễm loại virus này. Đây là nguyên nhân nhập viện của trên 50% ca tiêu chảy nặng ở trẻ nhỏ.


Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn