Tiêm oxytocin để tăng cực khoái

Ảnh minh họa: Live Science.

Oxytocin còn được gọi là "hormone tình yêu", được sản xuất bởi vùng đồi hải mã, do tuyến yên lưu trữ và tiết ra. Nó được giải phóng với số lượng lớn trong thời gian lao động và sinh con để giúp các bà mẹ có mối quan hệ ràng buộc với con của họ. Nó cũng được giải phóng khi em bé kích thích núm vú của người mẹ, làm kích thích cơ chế tiết sữa.

Các nghiên cứu của Đức mới đây đã tiết lộ việc tiêm một liều oxytocin khi quan hệ tình dục có thể làm cho cả nam và nữ đạt đến cực khoái dễ dàng và mạnh mẽ hơn. Mặc dù vậy, nó không làm cải thiện sự ham muốn tình dục hay chức năng tình dục.

Live Science đưa tin, nhóm nghiên cứu tại trường Y khoa Hannover đã khảo sát vấn đề này trên 29 cặp vợ chồng từng sử dụng bình xịt oxytocin hoặc thuốc trấn an trước khi quan hệ tình dục.

Các tham dự viên được yêu cầu điền vào bảng hỏi về kinh nghiệm tình dục và mô tả cảm xúc của họ đối với bạn tình. Kết quả khảo sát cho thấy những người dùng oxytocin trước khi giao hợp đã đạt cực khoái nhiều hơn. Họ cũng cảm thấy phấn chấn và hài lòng hơn sau khi giao hợp. Hiệu quả này dễ thấy hơn ở nam giới. Một số phụ nữ đã dùng một liều hormone cảm thấy có nhiều khả năng đồng cảm với bạn tình hơn.

Ghi nhận những kết quả thú vị trên, song các nhà nghiên cứu lại cho rằng thực tế hiệu quả của hormone tiêm vào cơ thể là không đáng kể, nhiều khả năng điều làm nên hưng phấn chính là lượng hormone được giải phóng một cách tự nhiên trong suốt quá trình giao hợp. Do đó cần phải có thêm nhiều nghiên cứu hơn để khẳng định vấn đề này.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn