Tiêm chủng tại nhà là hoạt động trái phép

Sở Y tế Hà Nội nghiêm cấm hoạt động tiêm chủng tại nhà

Ngày 19/5, tiếp tục mở bán online 3.500 liều vaccine Pentaxim

Xử trí sốc phản vệ và dị ứng sau tiêm vaccine

Năm 2018, trẻ sẽ được tiêm vaccine ngừa tiêu chảy do virus Rota miễn phí

Cha mẹ bị phạt tù nếu không cho con tiêm vaccine

Theo ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, quy định của Bộ Y tế chỉ có các cơ sở y tế có đủ điều kiện và được Sở Y tế địa phương cấp phép mới được thực hành tiêm chủng. Hoạt động tiêm chủng phải được thực hiện tại các cơ sở y tế và không được tiêm chủng tại nhà.

Hiện nay, Sở Y tế Hà Nội chưa cấp cho bất kỳ một cơ sở y tế nào được phép tiêm chủng tại nhà. Vì vậy, để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong công tác tiêm chủng, các gia đình có con em trong độ tuổi tiêm chủng cần đưa trẻ đến tiêm chủng tại các cơ sở đủ điều kiện và đã được Sở Y tế cấp phép thực hành tiêm chủng. Tuyệt đối không nên thực hiện hoạt động tiêm chủng ngay tại nhà.

Về việc hiện nay trên một số trang mạng có rao tin về việc tổ chức tiêm chủng vaccine dịch vụ Pentaxim (5 trong 1) tại nhà cho những trường hợp có nhu cầu, ông Cảm cho hay, hiện các cơ sở y tế không cho phép cán bộ y tế được thực hiện tiêm chủng tại nhà vì vậy tất cả các trường hợp mạo danh cán bộ y tế để tiêm chủng tại nhà là không đáng tin cậy và như vậy là tiêm chủng trái phép.

Trần Ngọc H+ (Tổng Hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn