Thuỵ Điển trao tặng khu vui chơi sáng tạo trẻ em cho BV Nhi TW

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến dẫn đoàn tham quan khu vui chơi cho bệnh nhi theo tiêu chuẩn phòng chơi của trẻ em Thụy Điển mới được khai trương.

Công khai quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Khánh thành khu hồi sức tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Ấm áp đêm trăng rằm ở Bệnh viện Nhi Trung ương

Nam thanh niên ngáo đá đòi phá bệnh viện Nhi Trung ương

Khu vui chơi mang tên IKEA được tập đoàn IKEA (Thụy Điển) thiết kế có diện tích hơn 100m2, gồm nhiều khu vực chơi các trò chơi và khu vực vận động, với không gian thoáng mát. 

Bà Camilla Mellander - Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam cùng đại diện Bộ Y tế cắt băng khai trương phòng chơi sáng tạo trẻ em tại Bệnh viện Nhi TW

Theo bà Camilla Mellander - Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam cho biết: "Ở Thuỵ Điển hầu hết các bệnh viện nhi, khoa nhi đều có phòng chơi. Thuỵ Điển cũng nổi tiếng với việc tôn trọng các quyền trẻ em và đảm bảo các em được hưởng các điều kiện tốt nhất để sáng tạo, tưởng tượng về thế giới quan quanh các em, ngay cả khi đang bị ốm hoặc đang được điều trị".

Toàn bộ đồ đạc, đồ chơi của phòng vui chơi trên được các nhà hảo tâm và cá nhân ủng hộ từ Thuỵ Điển. Đây là mô hình đã được thử nghiệm ở các nước khác nhau và toàn bộ đồ chơi đều an toàn, phù hợp và có ý nghĩa giáo dục với trẻ em.

Sự kiện này nằm trong chương trình hoạt động nhân kỷ niệm 30 năm ngày mất của cố Thủ tướng Thụy Điển Olof Palme và 47 năm quan hệ ngoại giao 2 nước Việt Nam - Thụy Điển. Cùng ngày, Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam và Bệnh viện Nhi Trung ương cũng tổ chức lễ khánh thành bức tượng chân dung cố Thủ tướng Olof Palme tại tòa nhà mới của Bệnh viện.

Olof Palme (1927-1986) là Thủ tướng Thụy Điển những năm 1969-1976 và 1982-1986. Ông là người đặt viên gạch đầu tiên trong việc thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Dưới thời ông Palme, Thụy Điển đã hỗ trợ Việt Nam rất nhiều trong công cuộc tái thiết đất nước, giúp Việt Nam xây dựng nhiều công trình quan trọng, ban đầu được biết đến với cái tên Bệnh viện Nhi Olof Palme được xây dựng với sự hỗ trợ của Thụy Điển ngay sau trận đánh bom xuống Hà Nội năm 1972.

Mun Mun H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn