Thường xuyên ăn trái cây tươi có thể ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường

Ăn trái cây có thể phòng ngừa biến chứng cho bệnh nhân đái tháo đường

Mỹ công bố thử nghiệm vaccine phòng ngừa đái tháo đường type 1

Đường cỏ ngọt stevia ngăn ngừa đái tháo đường type 2?

Vấn đề thường gặp ở nam bệnh nhân đái tháo đường là gì?

Cứ 6 giây thế giới có một người chết do bệnh đái tháo đường

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bệnh đái tháo đường đang ảnh hưởng đến hơn 420 triệu người trên toàn thế giới,  gây ra hơn 1,5 triệu ca tử vong vào năm 2012.

Một nhóm các nhà nghiên cứu, dẫn đầu là TS. Huaidong Du đến từ Đại học Oxford ở Anh đã quyết định tìm hiểu ăn nhiều trái cây tươi sẽ ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe của người có bệnh và không có bệnh đái tháo đường.  

Cụ thể, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra tác động về thói quen ăn trái cây của gần 500.000 người tham gia có độ tuổi từ 30 đến 79, sống ở 10 vùng khác nhau trên khắp Trung Quốc. Những người tham gia đã được theo dõi lâm sàng trong khoảng 7 năm và 9.504 trường hợp đã được chẩn đoán đái tháo đường vào thời gian nghiên cứu.

Sau đó, cá nhà nghiên cứu tiến hành lấy dữ liệu về thói quen ăn trái cây tươi của những người tham gia. Tổng cộng, có 18,8% người tham gia cho biết họ ăn trái cây tươi mỗi ngày và 6,4% nói rằng họ không bao giờ hoặc ít khi ăn chúng.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy những người không bị đái tháo đường trước khi nghiên cứu bắt đầu, ăn trái cây tươi thường xuyên với số lượng lớn có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường thấp hơn đáng kể. Đặc biệt, những người bị đái tháo đường khi bắt đầu nghiên cứu, ăn nhiều trái cây có nguy cơ tử vong thấp hơn 17% bởi bất kỳ nguyên nhân nào, nguy cơ gặp phải biến chứng tim mạch do đái tháo đường thấp hơn 28%.

Theo các nhà nghiên cứu, kết quả chỉ ra người mắc bệnh đái tháo đường không nên hạn chế ăn trái cây tươi. Nếu lo lắng về mức đường huyết sẽ tăng cao trong máu do ăn trái cây, người bệnh có thể lựa chọn những loại trái cây ít đường như bưởi, cam, chanh, mâm xôi, mận, kiwi,...

Nghiên cứu được đăng trên Tạp chí PLOS Medicine.

M. Hiếu H+ (Theo Medical)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
(*) sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
(**) Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết