Hàng chục học sinh tiểu học ngộ độc nghi ăn tàu hũ đóng hộp

Sau hơn 1 tiếng đồng hồ được các bác sĩ thăm khám, tình trạng sức khoẻ của các em học sinh bước đầu đã ổn định, giảm đau bụng, không còn nôn ói.

Xử phạt một cơ sở sử dụng chất cấm làm trắng tàu hũ ky

Hóa chất có trong tàu hủ được sử dụng cho... ngành dệt

Cần Thơ: Phát hiện cơ sở dùng hóa chất kéo dài “tuổi thọ” tàu hủ

Nhìn vào bữa ăn trưa của học sinh nước bạn mà thèm thuồng

Theo thông tin từ bệnh viện quận Thủ Đức, TPHCM, lúc 9h sáng nay (27/11), Khoa cấp cứu bệnh viện tiếp nhận 10 em học trường tiểu học Nhị Đồng (phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) được nhà trường đưa đến cấp cứu trong tình trạng đau bụng, buồn nôn.

Sáng 27/11, hàng chục em học sinh trường tiểu học Nhị Đồng, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương tiếp tục được đưa đi cấp cứu nghi do ngộ độc.

Ngay lập tức các bác sĩ đã xử trí khám và cho chỉ định cận lâm sàng. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ, tình trạng sức khoẻ của các em học sinh bước đầu đã ổn định, giảm đau bụng, không còn nôn ói. Hiện bệnh viện tiếp tục lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm để có hướng điều trị hữu hiệu.

Theo thông tin từ phía nhà trường thì vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm nói trên xảy ra từ buổi ăn xế tại trường chiều qua 26/11. Theo đó, sau khi các em ăn món tàu hũ (tào phớ) nóng đóng hộp của công ty Tài Tài (huyện Hóc Môn, TP HCM) thì xảy ra tình trạng nôn ói, đau bụng…nên lập tức được đưa đến bệnh viện Hoàn Hảo (đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức) cấp cứu.

Các nhân viên y tế Bệnh viện quận Thủ Đức đang chăm sóc cho các em học sinh.

Ban Giám đốc Bệnh viện Hoàn Hảo xác nhận có tiếp nhận cấp cứu khoảng 30 em học sinh trường tiểu học Nhị Đồng nghi bị ngộ độc thực phẩm và sau khi thăm khám đã cho về nhà uống thuốc.

Sau hơn 1 tiếng đồng hồ được các bác sĩ thăm khám, tình trạng sức khoẻ của các em học sinh bước đầu đã ổn định, giảm đau bụng, không còn nôn ói.

Tuy nhiên đến đầu giờ học sáng nay, có khoảng 10 em (trong số các em bị ngộ độc chiều qua) tiếp tục có triệu chứng đau bụng, nôn ói nên được nhà trường đưa đến BV quận Thủ Đức cấp cứu.
 Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các ngành chức năng liên quan của Thị xã Dĩ An phối hợp làm rõ.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn