Thuốc viên insulin ngăn ngừa đái tháo đường type 1

Có thể làm chậm sự phát triển của bệnh đái tháo đường type 1 nhờ thuốc viên insulin

5 loại hạt có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường

Bà bầu bị đái tháo đường thai kỳ và tăng huyết áp dễ phát triển đái tháo đường type 2

Ăn lá xoài non - Bí quyết giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường và cảm cúm: Sự kết hợp nguy hiểm với người bệnh

Nghiên cứu của Quỹ Nghiên cứu Bệnh Đái tháo đường Vị thành niên (Mỹ) đã được tiến hành kiểm tra hiệu quả của việc dùng thuốc viên insulin trên hơn 560 trẻ em ở độ tuổi trung bình là 8 tuổi, có người thân bị bệnh đái tháo đường type 1.

Những người tham gia nghiên cứu được chia thành 4 nhóm, dựa trên nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường. Họ được điều trị một cách ngẫu nhiên, với thuốc 7,5mg insulin/ngày, hoặc dùng giả dược (hay placebo, trông giống như loại thuốc mới, nhưng không chứa các thành phần hoạt chất của thuốc).

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, đối với những có nguy cơ cao phát triển bệnh đái tháo đường type 1, việc sử dụng thuốc điều trị insulin có thể giúp trì hoãn việc phát triển bệnh trong khoảng 2 - 2,5 năm so với những người dùng giả dược. Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ ngày 21/11/2017.

TS. Carla Greenbaum - tác giả của nghiên cứu cho biết: "Đây là nghiên cứu lớn nhất tìm hiểu về tác dụng của việc sử dụng insulin qua đường uống. Qua đó, những người tham gia cũng hiểu được nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường type 1 của họ cao như thế nào".

Bà Jessica Dunne - Giám đốc Quỹ Nghiên cứu Bệnh Đái tháo đường Vị thành niên (Mỹ) cũng chia sẻ: "Kết quả nghiên cứu này là một thành công lớn. Lần đầu tiên chúng tôi tìm ra được cơ chế làm chậm sự tiến triển của bệnh đái tháo đường type1. Tuy nhiên, những phát hiện này sẽ cần được nhân rộng và nghiên cứu sâu hơn".

Quang Tuấn H+ (Theo UPI)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết