Thuốc Victoza an toàn cho người đái tháo đường?

Thuốc Victoza là một loại thuốc tiêm dưới da, làm giảm glucose máu

Thuốc chống đái tháo đường - con dao 2 lưỡi nguy hiểm

Nghiên cứu mới: Thuốc chống đái tháo đường tốt cho bệnh nhân ung thư?

Nghiên cứu mới: Thuốc chống đái tháo đường tốt cho bệnh nhân ung thư?

Đái tháo đường ảnh hưởng đến thị lực như thế nào?

Thuốc Victoza của Tập đoàn Dược phẩm Novo Nordisk Đan Mạch ngay từ khi mới ra đời đã được nhiều bệnh nhân đái tháo đường (tiểu đường) đón nhận nhưng cũng vấp phải nhiều sự chỉ trích vì e ngại những tác dụng phụ không đáng có, đặc biệt là viêm tuỵ và ung thư tuyến tiền liệt.

TS.BS John Buse tới từ Đại học Bắc Carolina, Chapel Hill (Mỹ) - trưởng nhóm nghiên cứu được tài trợ bởi Novo Nordisk cho hay, để làm rõ những vướng mắc trên, nhóm đã thực hiện nghiên cứu trên 9.340 bệnh nhân. Các tình nguyện viên này được phân ngẫu nhiên để sử dụng Victoza hoặc giả dược trong một trung bình gần 4 năm và nhận thấy rằng: 13% người sử dụng Victoza đã có một cơn đau tim, đột quỵ hoặc tử vong, trong khi đó 14,9% người dùng giả cũng gặp phải những nguy cơ này. Như vậy, bệnh nhân đái tháo đường sử dụng Victoza có thể giảm nguy cơ tử vong do tim mạch (22%) và tử vong do bất kỳ nguyên nhân nào khác (15%).

Bên cạnh đó, tác dụng phụ của thuốc là viêm tụy không hiển thị ở tất cả bệnh nhân và bệnh nhân sử dụng Victoza có thể giảm 2,3 kg (khoảng 5 pound), nhiều hơn so với những người dùng giả dược.

Nghiên cứu này có vai trò vô cùng quan trọng đối với những bệnh nhân đái tháo đường. Việc làm minh bạch, rõ ràng những tranh cãi xung quanh một sản phẩm chữa bệnh một mặt giúp người bệnh yên tâm dùng thuốc, một mặt kích thích ngành công nghiệp dược phẩm làm việc chăm chỉ hơn nữa để tìm và thử nghiệm những phương pháp điều trị sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ tử vong tim mạch.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng khuyến cáo, để ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng đái tháo đường, hãy làm theo đúng hướng dẫn của bác sỹ, chuyên gia y tế, không nên lạm dụng, tuỳ tiện sử dụng bất kỳ loại thuốc chống đái tháo đường nào.

Biết Tuốt H+

Đối với bệnh nhân đái tháo đường, hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia dinh dưỡng để thiết lập một chế độ ăn lành mạnh, cũng như những loại thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng cho người đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập website http://tdcare.vn/ hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng