Thuốc tránh thai cho nam: Hiệu quả 99%

Các nhà khoa học Indonesia đã phát triển một loại thuốc tránh thai dành riêng cho nam giới có hiệu quả đến 99%

Thuốc tránh thai ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?

Thuốc tránh thai liệu có ảnh hưởng tới trí nhớ

Lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có gây xói mòn cổ tử cung?

7 tác dụng không ngờ của thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai, dùng sao cho đúng?

Chiết xuất từ loài cây dại

Loại thuốc này có nguồn gốc từ gendarussa - một loài cây bụi ở Indonesia, giúp tránh thai hiệu quả mà không ảnh hưởng tới việc xuất tinh.

Từ lâu, cây gendarussa đã được những người đàn ông sống trên đảo Papua sử dụng để phòng tránh thai. Họ thường đun gendarussa với trà và uống 1 cốc trước khi quan hệ tình dục.

GS. Bambang Prajogo - Đại học Airlangga (Indonesia), đã nghiên cứu và phát triển loại thuốc tránh thai từ cây gendarussa từ năm 1985. Tác dụng tránh thai đã được chứng minh trong thử nghiệm lâm sàng trên 350 người đàn ông. GS. Prajogo cho biết, thành phần hoạt chất trong thuốc sẽ phá vỡ 3 loại enzyme quan trọng có trong tinh trùng, làm tinh trùng bị suy yếu và không thể xâm nhập vào trứng.

Cây gendarussa giúp tránh thai hiệu quả, không ảnh hưởng đến việc xuất tinh

Rất ít tác dụng phụ

Thuốc sẽ không ảnh hưởng tới số lượng hoặc chất lượng của tinh trùng bởi nó chỉ nhắm tới các enzyme, khả năng sinh sản của nam giới sẽ trở lại bình thường sau 1 tháng ngưng dùng thuốc, GS. Prajogo nhấn mạnh. 

Bên cạnh đó, loại thuốc này không chứa các hormone giống như thuốc tránh thai dành cho nữ nên không gây ra các tác dụng phụ khó chịu như nổi mụn, buồn nôn, xuất huyết, thậm chí là đau tim, đột quỵ…

Loại thuốc này ngăn không cho tinh trùng thâm nhập vào trứng

Một vài người bị tăng cân sau khi thử nghiệm thuốc, GS. Prajogo cho biết. Rất ít người bị gia tăng 2 loại enzyme làm giảm chức năng tim và gan (SCOT và SGPT), tuy nhiên sự thay đổi này có thể không phải do thuốc.

Các nhà khoa học đang tìm hiểu về liều lượng và thời gian sử dụng an toàn. Họ hy vọng sẽ tạo ra được một công thức thuốc mà nam giới chỉ cần uống một giờ trước khi quan hệ tình dục.

Cục Quản lý Dược phẩm Indonesia yêu cầu loại thuốc này phải chứng minh hiệu quả trong một thử nghiệm lâm sàng lớn hơn. GS. Prajogo hy vọng, sau khi thử nghiệm lâm sàng, thuốc tránh thai dành cho nam giới sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2016. 

Trước đó, hồi tháng 9/2014, Tổ chức phi lợi nhuận Parsemus Foundation (Mỹ) cũng đã công bố thử nghiệm thành công 1 phương pháp tiêm ngừa thai cho nam giới có tên Vasalgel. Vasalgel được tiêm vào ống dẫn tinh, ngăn không cho tinh trùng đến dương vật và do đó có thể ngừa thai. Phương pháp này dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2015.

Tháng 12/2013, các nhà khoa học thuộc Đại học Monash (Australia) cũng đã phát triển một loại thuốc tránh thai mới dành cho đàn ông. Loại thuốc này có tác dụng giống như một thủ thuật cắt ống dẫn tinh tạm thời, hoạt động bằng cách ngăn chặn 2 loại protein tham gia vào quá trình xuất tinh.Tuy nhiên, loại thuốc này mới được thử nghiệm trên chuột.
Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn