Thuốc nhuộm tóc và thuốc duỗi tóc làm tăng nguy cơ ung thư vú

Hóa chất trong thuốc nhuộm tóc có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú

Thuốc nhuộm tóc có thể gây ngộ độc nặng

Nguy cơ ung thư từ thuốc nhuộm tóc

Nổi mụn, rỉ nước vàng khắp đầu vì thuốc nhuộm tóc

7 yếu tố nguy cơ của bệnh ung thư vú ở nam giới

Nghiên cứu được thực hiện bởi trường Đại học Y tế Công cộng Rutgers và Viện Ung thư Rutgers ở New Jersey, Mỹ cho thấy,  sử dụng các loại thuốc nhuộm tóc và thuốc duỗi tóc có thể làm tăng nguy cơ Ung thư vú phụ nữ.

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện phỏng vấn hơn 4.000 phụ nữ, bao gồm cả phụ nữ da đen và da trắng ở New Jersey và New York về thói quen nhuộm tóc, duỗi tóc và sử dụng kem dưỡng tóc của họ.

Sau khi phân tích các thông tin và lịch sử thay đổi sức khỏe của những người tham gia nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy rằng:

Việc sử dụng thuốc nhuộm tóc màu đen có thể làm tăng 51% nguy cơ phát triển Ung thư vú ở phụ nữ da đen. Trong đó, nguy cơ phát triển ung thư vú dương tính với thụ thể estrogen (loại ung thư vú phổ biến nhất) là 72%.

Đối với phụ nữ da trắng, kết quả nghiên cứu cũng cho thấy sử dụng thuốc nhuộm tóc màu trắng hoặc thuốc duỗi tóc cũng có thể khiến họ có nguy cơ mắc ung thư vú tăng tới 74%.

Ung thư vú là một trong những loại ung thư hàng đầu ở phụ nữ

Các nhà khoa học cho biết, những phát hiện này đã cung cấp thêm bằng chứng về mối liên quan giữa việc sử dụng một số sản phẩm làm tóc và nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ. Tuy nhiên, họ cũng tin rằng sẽ cần phải có thêm các nghiên cứu sâu hơn nữa để đánh giá và khẳng định về mối liên quan này.

TS. Dana Rollison – Giám đốc Trung tâm Ung thư Moffitt ở Tampa, Florida, Mỹ cũng khuyến cáo rằng: “Cho đến khi có nhiều kết quả nghiên cứu sâu hơn, phụ nữ cũng không nên quá hoảng sợ về kết quả nghiên cứu này.”

Tuy nhiên, trên thực tế, đây không phải là nghiên cứu duy nhất cho thấy những ảnh hưởng của hóa chất trong thuốc nhuộm tóc đối với sức khỏe.

Năm 2010, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa Anh (BMJ) đã cho thấy mối liên kết giữa thuốc nhuộm tóc và hút thuốc lá tới nguy cơ phát triển bệnh gan.

Thêm một ví dụ nữa là nghiên cứu vào tháng 3 vừa qua của Đại học Helsinki, Phần Lan cũng kết luận rằng, phụ nữ sử dụng thuốc nhuộm tóc có tới 23% nguy cơ phát triển ung thư vú.

Dù các nhà khoa học chưa khẳng định được những tác động trực tiếp của hóa chất trong thuốc nhuộm tóc làm tăng nguy cơ ung thư. Tuy nhiên, chị em vẫn nên thận trọng khi có ý định sử dụng thuốc nhuộm tóc và các sản phẩm làm tóc.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn