Thuốc mới có thể ngăn chặn sẹo cơ tim liên quan đến suy tim

Sẹo cơ tim là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến suy tim

Nghiên cứu: Hướng đi mới trong điều trị bệnh suy tim

Suy thận có ảnh hưởng đến khả năng sinh con?

Suy thận có phải do quan hệ tình dục nhiều hay không?

Tăng huyết áp làm tăng nguy cơ bệnh van tim

Nghiên cứu công bố trên Tạp chí Nature Communications đã tiến hành thử nghiệm hiệu quả của một loại thuốc có tác dụng ngăn ngừa sẹo cơ tim, gây ra bởi một "sự kiện" về tim mạch như đột quỵ hoặc đau tim.

Các nhà khoa học cho biết, loại thuốc điều trị này hoạt động bằng cách nhắm mục tiêu tới các phân tử nằm trên thụ thể alpha V hoặc các tế bào hình thành sẹo. Từ đó, bảo vệ cơ tim và cơ tránh khỏi sự xơ hóa.

TS. Neil Henderson đến từ Trung tâm Nghiên cứu Y học của Đại học Edinburgh, cho biết: “Sẹo cơ tim hay xơ hóa cơ tim là nguyên nhân chính gây ra suy tim mạn tính, một bệnh có nguy cơ gây tử vong cao trên toàn thế giới.

Nghiên cứu của chúng tôi đã xác định được một mục tiêu mới đầy hứa hẹn trong việc phát triển các phương pháp điều trị cho bệnh nhân suy tim mạn tính”.

GS. Jeremy Pearson – Phó Giám đốc Y tế của Hiệp hội Tim mạch Anh cũng cho biết: “Sẹo cơ tim có thể ảnh hưởng lớn đến khả năng bơm máu của tim. Bằng cách tìm ra phương pháp mới để hạn chế sẹo trong tim của chuột, nghiên cứu này đã mở ra con đường dẫn tới phương pháp điều trị tiềm năng cho vấn đề sức khỏe nguy hiểm đến tính mạng”.

Quang Tuấn H+ (Theo UPI)

Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ phòng ngừa suy tim cho người bị bệnh mạch vành, thiểu năng vành.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch