Thuốc lá gây hại cho người bệnh đái tháo đường thế nào?

Hút thuốc làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh đái tháo đường

Bệnh thận làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường

Ăn ít chất xơ: Dễ mắc bệnh đường ruột và đái tháo đường

Phương pháp tự nhiên giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường

Bị đái tháo đường có gây ngứa da?

Hút thuốc lá khiến lượng protein tích tụ nhiều hơn trong nước tiểu và cũng làm ảnh hưởng đến khả năng lọc máu của thận. Kết hợp với tình trạng bệnh đái tháo đường, hút thuốc lá có thể dẫn đến tổn thương thận và từ đó khiến người bệnh có nguy cơ cao mắc bệnh thận giai đoạn cuối (ESRD).

Những người bệnh đái tháo đường có thói quen hút thuốc lá sẽ có nguy cơ mắc bệnh võng mạc cao hơn nhiều so với những người không hút thuốc. Mặc dù cơ chế chính xác vẫn chưa được xác định rõ ràng, nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng, nicotine có trong thuốc lá chính là thủ phạm làm hỏng các mạch máu trong võng mạc. Đây được cho là nguyên nhân có thể gây tổn thương mắt. Những người mắc bệnh đái tháo đường có nguy cơ cao mắc một số bệnh mắt, bao gồm đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp. Quản lý bệnh đái tháo đường không hiệu quả còn gây ra võng mạc đái tháo đường, có thể dẫn tới mù lòa.

Hút thuốc lá làm cứng và thu hẹp các động mạch ở bệnh nhân đái tháo đường. Từ đó làm giảm lưu lượng máu đến chân và bàn chân, dẫn đến nhiều biến chứng ở bàn chân, thậm chí có thể khiến người bệnh bị cắt cụt chi. Điều này cũng khiến quá trình hồi phục của các vết thương trở nên khó khăn hơn.

Bệnh thần kinh ngoại biên là một biến chứng khác của bệnh đái tháo đường. Các chuyên gia đã phát hiện ra rằng, 62% số người bệnh đái tháo đường hút thuốc lá có thể mắc phải biến chứng này.

Tham khảo bí quyết cai thuốc lá TẠI ĐÂY!

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết