Thuốc kiểm soát huyết áp có thể giúp ngăn ngừa đái tháo đường?

Ngăn ngừa đái tháo đường bằng thuốc kiểm soát huyết áp

7 thực phẩm giàu protein tốt cho người bệnh đái tháo đường

Những bài tập tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường

Vì sao người bệnh đái tháo đường nên ăn trứng?

Đái tháo đường làm tăng gấp đôi nguy cơ đục thủy tinh thể

Thuốc methyldopa đã được sử dụng để điều trị bệnh tăng huyết ápphụ nữ có thai và trẻ em trong hơn 50 năm qua. Đây cũng là loại thuốc nằm trong danh sách các loại thuốc thiết yếu của Tổ chức Y tế thế giới.

Methyldopa được cho là có tác dụng ngăn chặn một phân tử có tên là DQ8 - Phân tử này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 1. Do đó, việc ngăn chặn được phân tử này, đồng nghĩa với việc bạn có thể ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh đái tháo đường

Theo PGS Aaron Michels - Đại học Colorado (Mỹ), đây là loại thuốc đầu tiên có thể được dùng để phòng ngừa bệnh đái đường type 1. Với loại thuốc này, chúng ta có thể ngăn ngừa đến 60% nguy cơ bệnh đái tháo đường type 1, đây thật sự là một bước phát triển rất quan trọng.

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... để ổn định đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng liên quan.

Khi tiến hành nghiên cứu trên chuột và người, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, thuốc methyldopa có tác dụng làm tắc nghẽn phân tử DQ8 mà không hề ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch của các tế bào giống như nhiều loại thuốc ức chế miễn dịch khác.

"Sự phát triển của y học hiện đại có thể giúp chúng ta dự đoán được chính xác gần 100% những người có khả năng mắc bệnh đái tháo đường type 1. Do đó, việc sử dụng loại thuốc này có thể giúp người bệnh trì hoãn, hoặc ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh", PGS Aaron Michels cho biết thêm.

Bên cạnh việc ngăn ngừa bệnh đái tháo đường, việc sử dụng loại thuốc này còn mang lại hiệu quả trong việc điều trị các bệnh tự miễn khác như: Viêm khớp dạng thấp, bệnh celiac, đa xơ cứng, lupus ban đỏ và các bệnh khác.

Trần Lưu H+ (Theo Thehealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết