Thuốc chữa rụng tóc làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương

Sử dụng thuốc chữa rụng tóc có thể khiến bạn có nguy cơ bị rối loạn cương dương cao hơn

Thiếu kẽm gây rối loạn cương dương

Những thắc mắc về "chuyện ấy" ở đàn ông

"Cậu bé" lớn hơn liệu có tốt hơn?

Đàn ông, tình dục và tuổi tác

Theo nghiên cứu được công bố ngày 9/3 trên Tạp chí PeerJ, TS. Steven Belknap, đến từ Trường Y khoa Feinberg ở Chicago, Hoa Kỳ cùng đồng nghiệp đã phân tích dữ liệu của hơn 12.000 nam giới từng điều trị tại Bệnh viện Northwestern Medicine. Họ tập trung vào nam giới từ độ tuổi 16 tới 89, những người đã được kê đơn thuốc có Finasteride hoặc Dutasteride ít nhất một lần bắt đầu vào năm 1992 cho đến năm 2013.

Thuốc Finasteride (được bán dưới thương hiệu Propecia hoặc Proscar) và thuốc Dutasteride (được bán dưới thương hiệu Avodart) có tác dụng ức chế sự chuyển đổi của hormone testosterone thành dạng hoạt động của nó là 5-alpha-dihydrotestosterone (DHT). DHT được biết đến là nguyên nhân thúc đẩy tình trạng rụng tóc và phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới khỏe mạnh.

Các nhà khoa học sau đó đã kiểm tra thông tin những nam giới lựa chọn có bị rối loạn chức năng tình dục, chẳng hạn như suy giảm ham muốn hoặc rối loạn cương dương hay không. Họ cũng xem xét cả liều lượng thuốc được kê đơn và khoảng thời gian uống thuốc của những người này.  

Kết quả cho thấy, có 167 nam giới (chiếm 1,4%) dùng Finasteride hoặc Dutasteride có biểu hiện của rối loạn cương dương trong thời gian uống thuốc. Đặc biệt, hầu hết họ đều gặp phải vấn đề liên quan đến khả năng cương cứng trong một thời gian dài, trung bình khoảng ba năm rưỡi sau khi ngừng dùng thuốc.

Khi so sánh về tác động của thời gian dùng thuốc tới nguy cơ rối loạn cương dương lâu dài, các nhà khoa học nhận thấy những nam giới dùng Finasteride hoặc Dutasteride trên 205 ngày có nguy cơ này cao gấp 5 lần so với những nam giới sử dụng dưới 205 ngày.

Các nhà nghiên cứu cho biết, phát hiện giúp bác sỹ và bệnh nhân lường trước được tác dụng phụ tiềm năng của Finasteride và Dutasteride tới khả năng cương dương. Phát hiện tạo điều kiện cho bác sỹ có thể đưa ra liều lượng và thời gian sử dụng thuốc phù hợp hơn để điều trị rụng tóc hoặc phì đại tuyến tiền liệt mà không gây ảnh hưởng tới chức năng tình dục của nam giới.

M. Hiếu H+ (Theo Livescience)

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn