Thuốc chống trầm cảm: Uống vào tăng thêm bao bệnh tật

Thuốc chống trầm cảm có thể gây ra một số tác dụng phụ

Diễn viên Việt Trinh từng thường xuyên nghĩ đến cái chết vì trầm cảm

Mất ngủ do trầm cảm tái phát có dùng TPCN Kim Thần Khang được không?

Dễ trầm cảm vì nghiện Facebook

Hiểm họa khó lường khi dùng thuốc chống trầm cảm

Thuốc chống trầm cảm: Con dao 2 lưỡi

Có rất nhiều loại thuốc khác nhau được sử dụng trong điều trị bệnh trầm cảm như SSRIs (thuốc ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc), SNRIs (thuốc ức chế tái hấp thu serotonin và norepinephrine), MAOIs (thuốc ức chế monoamine oxidase) và thuốc chống trầm cảm tricyclic (TCAs)... Tuy nhiên, các loại thuốc này có thể gây ra những tác dụng phụ cho người dùng.  

Thuốc chống trầm cảm có thể gây tác dụng phụ với người dùng

Một trong những loại thuốc chống trầm cảm được sử dụng rộng rãi là thuốc ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRIs). SSRIs tác động đến serotonin – một loại hóa chất trong não giúp điều chỉnh tâm trạng. Serotonin cũng hỗ trợ các hoạt động như tiêu hóa, phản ứng đau, giấc ngủ và hàng loạt chức năng khác của cơ thể. Đó là lý do vì sao thuốc chống trầm cảm có thể gây ra một loạt tác dụng phụ.

Thuốc chống trầm cảm có thể gây mất ngủ

Một số tác dụng phụ của thuốc chống trầm cảm SSRIs như: Buồn nôn, mất ngủ, lo âu, bồn chồn, giảm ham muốn tình dục, chóng mặt, tăng cân, run rẩy, đổ mồ hôi, buồn ngủ hoặc mệt mỏi, khô miệng, bệnh tiêu chảy, táo bón, nhức đầu... Những điều này có thể biến mất sau vài tuần đầu điều trị thuốc, nhưng ở một số người, chúng lại tồn tại kéo dài và khiến người bệnh lệ thuộc vào thuốc nghiêm trọng nếu ngưng dùng đột ngột.

Đối phó với trầm cảm bằng sản phẩm thiên nhiên

Trước thực trạng đó, các chuyên gia luôn khuyến khích, hướng người bệnh kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên khi điều trị trầm cảm nói riêng và các bệnh tâm – thần kinh nói chung. Trong đó, một xu hướng đang được nhiều bệnh nhân trầm cảm áp dụng là sử dụng sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan), kết hợp với các thảo dược khác như: Táo nhân, viễn chí, hồng táo… giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe thần kinh - tâm thần, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, lo âu, giúp dự phòng, hỗ trợ điều trị trầm cảm, rối loạn lo âu và suy nhược thần kinh.

Đối với chứng bệnh về tâm – thần kinh, đặc biệt là trầm cảm, người bệnh cần hết sức thận trọng. Bởi đây là căn bệnh diễn ra âm thầm nhưng để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, hãy luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh áp lực, suy nghĩ nặng nề và thường xuyên sử dụng sản phẩm chứa hợp hoan bì để nâng cao sức đề kháng cho hệ thần kinh.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng – viên nén Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, trầm cảm
Kim Thần Khang có thành phần gồm: Cao hợp hoan bì, cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… sản phẩm có công dụng: giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; Cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh