Thuốc chi phí thấp cho người bệnh trào ngược dạ dày

Thuốc nexium (esomeprazole) chữa bệnh trào ngược dạ dày

Giá thuốc generic tăng đột biến

Trào ngược dạ dày thực quản dễ dẫn đến ung thư

Giảm trào ngược dạ dày thực quản bằng cách nào?

Dùng cimetidin trong điều trị viêm loét dạ dày, thực quản

Trào ngược dạ dày thực quản

FDA mới đây đã phê chuẩn phiên bản generic đầu tiên của thuốc nexium (esomeprazole) để chữa bệnh trào ngược dạ dày (GERD) ở người trưởng thành và trẻ em từ 1 tuổi trở lên. 

"Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và người tiêu dùng có thể yên tâm rằng, những thuốc generic được FDA phê chuẩn đã đạt được các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt", BS. Kathleen Uhl - Giám đốc Văn phòng Thuốc Generic, FDA cho biết.

Esomeprazole là thuốc ức chế bơm proton có tác dụng làm giảm lượng acid trong dạ dày, được dùng để giảm thiểu nguy cơ loét dạ dày khi sử dụng các thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs), chữa viêm dạ dày do Helicobacter pylori cùng với một số thuốc kháng sinh khác và điều trị hội chứng Zollinger - Ellison.

Tập đoàn Dược phẩm Ivax được FDA cho phép sản xuất nexium dưới dạng viên nang 20mg và 40mg.

Các viên generic esomeprazole sẽ được bán cùng với một hướng dẫn sử dụng có các thông tin quan trọng về cách sử dụng và các nguy cơ của thuốc. Các nguy cơ lớn nhất là các vấn đề về tiêu hóa, bao gồm tiêu chảy nặng. Các tác dụng phụ thường gặp nhất khi uống nexium trong các thử nghiệm lâm sàng bao gồm: Đau đầu, tiêu chảy, buồn nôn, đầy hơi, đau bụng, buồn ngủ, táo bón và khô miệng.

Thuốc theo toa Generic được FDA thông qua có chất lượng cao và hiệu lực như thuốc có nhãn hiệu. Các tiêu chuẩn sản xuất thuốc theo toa và bao bì nhãn hiệu phải vượt qua các tiêu chuẩn chất lượng tương đương với các thuốc có nhãn hiệu.

Tiểu Bắc H+ (Theo FDA)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn