Thực phẩm và vitamin nào tốt cho não bộ sau đột quỵ?

Người bị đột quỵ não nên ăn những loại thực phẩm nào?

Quản lý rung nhĩ giúp phụ nữ phòng ngừa nguy cơ đột quỵ

Phụ nữ cần biết gì về rung nhĩ và nguy cơ đột quỵ?

Vì sao người già có nguy cơ đột quỵ cao khi thời tiết mưa lạnh?

Amphetamine có thể gây đột quỵ não

Bạn nên tham vấn ý kiến của các bác sỹ trước khi tiến hành thay đổi chế độ ăn uống hoặc bổ sung vitamin.

Tỏi

Tỏi được sử dụng như một loại gia vị quen thuộc trong chế độ ăn uống hàng ngày, đồng thời đây cũng là một vị thuốc trong y học cổ truyền. Theo các nghiên cứu, tỏi có hiệu quả giúp làm giảm sự phát triển của các mảng bám trong động mạch – nguyên nhân gây đột quỵ. Thêm vào đó, ăn tỏi thường xuyên còn có tác dụng điều chỉnh huyết áp, làm giảm nguy cơ đột quỵ. Tỏi được coi là loại thực phẩm an toàn với sức khỏe, song cũng có thể gây loãng máu. Do đó, nên tham vấn ý kiến bác sỹ nếu bạn đang dùng thuốc chống đông máu.

Tỏi giúp giảm nguy cơ gây đột quỵ

Vitamin C

Vitamin C còn được gọi là acid ascorbic, chủ yếu được biết đến nhờ tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Thêm vào đó, theo Đại học Trung tâm Y tế Maryland, vitamin C có thể giúp bảo vệ các động mạch khỏi bị tổn thương do đột quỵ. Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp làm giảm sự tích tụ của mảng bám trong động mạch gây đột quỵ. Người có nồng độ vitamin C thấp có nhiều nguy cơ bị đột quỵ. Các thực phẩm giàu vitamin C cũng thường là những loại có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Selen

Bên cạnh đó, để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đột quỵ, người bệnh nên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược an toàn. Tiêu biểu là thực phẩm chức năng chứa enzyme nattokinase giúp phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn, lưu thông máu, hỗ trợ kiểm soát huyết áp, từ đó giảm thiểu nguy cơ mắc đột quỵ não, hỗ trợ điều trị, cải thiện các di chứng sau đột quỵ, ngăn chặn bệnh tái phát.

Selen là một trong những khoáng chất thiết yếu được tìm thấy trong cá, tôm, cua... Theo Đại học Trung tâm Y tế Maryland, sự thiếu hụt selen có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ do sự tích tụ mảng bám trong động mạch. Các nghiên cứu cho thấy, khoáng chất này còn làm tăng cường hệ miễn dịch. Nhờ bổ sung selen, hệ miễn dịch của bạn sẽ giúp cơ thể và não bộ phục hồi sau đột quỵ hiệu quả.

Acid béo omega-3

Acid béo omega-3 có sẵn trong các loại thực phẩm bổ sung và ở một số thực phẩm như cá hồi, cá thu, hạt lanh… Acid béo omega-3 giúp giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch. Loại chất béo này cũng giúp giảm nguy cơ đột quỵ do chúng có thể ngăn ngừa sự phát triển của các mảng bám trong động mạch, đồng thời giảm viêm, rút ngắn thời gian phục hồi sau đột quỵ.

Tuy nhiên, cần tham vấn ý kiến của bác sỹ trước khi bổ sung thực phẩm chức năng chứa acid béo omega-3 vì ở liều lượng cao, hợp chất này có thể làm giảm khả năng đông máu, giảm tác dụng của một số loại thuốc dùng cho bệnh nhân đột quỵ.

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)

Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)
Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não (đột quỵ). Sản phẩm này đã được nghiên cứu tác dụng hỗ trợ điều trị trên bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não trong giai đoạn cấp.
TPCN Nattospes có thành phần chính là enzyme nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: Viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; Hỗ trợ ổn định huyết áp. Sản phẩm đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu lâm sàng tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe: ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; hỗ trợ điều trị: ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
XNQC: 481/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh