Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

Cảm thấy chán nản: Hãy thử thay đổi chế độ ăn uống

Đăng bởi: Vi Bùi10/04/2017 17:41

Health+ | Những gì bạn ăn có thể ảnh hưởng tới tâm trạng của bạn. Một số thực phẩm có thể ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất dẫn tới các thay đổi tâm trạng của bạn. Đọc để biết các thực phẩm nên ăn và nên tránh khi cảm thấy chản nản, phiền muộn.

Cảm thấy chán nản: Hãy thử thay đổi chế độ ăn uống

Những thay đổi trong chế độ ăn có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng

Cảm thấy chán nản vào ban đêm phải làm sao?

Nguyên nhân khiến nam giới thường xuyên mỏi mệt

Cách ăn uống cải thiện tâm trạng

4 điều đàn ông thấy chán nản sau hôn nhân

Các thực phẩm nên tránh

Kem và chocolate: Nhiều người thường tìm đến các món ăn ngọt mỗi khi cảm thấy buồn chán. Tuy nhiên, ăn quá nhiều đường có thể làm gia tăng các hormone căng thẳng. Ăn nhiều đồ ngọt như kem, chocolate, đặc biệt là các loại thực phẩm chứa nhiều đường tinh luyện có thể làm đường huyết, nồng độ insulin trong máu tăng cao khiến bạn trở nên cáu kỉnh, thèm ăn hơn.

Cà phê: Uống nhiều cà phê có thể gây khó ngủ, mất ngủ… khiến tâm trạng của bạn càng trở nên tồi tệ hơn. Chưa kể,  đường trong cà phê cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực tới tinh thần của bạn.

Cảm thấy chán nản: Hãy thử thay đổi chế độ ăn uống - Ảnh 1Ăn nhiều đồ ngọt chỉ khiến bạn thêm cáu kỉnh, buồn chán

Thực phẩm chế biến sẵn: Các loại thực phẩm này chứa nhiều muối, chất béo và các chất phụ gia làm tăng cao các hormone căng thẳng trong cơ thể, khiến bạn thêm chán nản.

Thực phẩm chiên rán: Bạn nên hạn chế ăn các món chiên rán như khoai tây chiên, gà rán… được chế biến với các loại dầu ăn, chất béo chuyển hóa… vì chúng có thể làm tăng cảm giác buồn chán.

Cảm thấy chán nản: Hãy thử thay đổi chế độ ăn uống - Ảnh 2Ăn các thực phẩm chiên rán có thể làm tăng cảm giác buồn chán

Các thực phẩm nên ăn

Acid béo omega-3: Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng chế độ ăn giàu acid béo omega-3 có thể giúp khắc phục các triệu chứng trầm cảm, lo lắng. Bạn có thể bổ sung acid béo omega-3 từ các thực phẩm như hạt lanh, cá hồi, mầm cải brussel, trứng, hạt chia, đậu tương…

Trà hoa cúc: Thay vì uống cà phê, hãy thử chuyển sang uống trà để tăng cường tâm trạng, giảm trầm cảm, lo lắng một cách tự nhiên.

Hạnh nhân và óc chó: Những loại hạt này chứa nhiều vitamin E, kẽm, magne và vitamin B12 giúp cải thiện hệ thống miễn dịch khi bạn cảm thấy căng thẳng, chán nản. Các nhà khoa học khuyến khích ăn từ 3 – 4 hạt hạnh nhân, óc chó mỗi ngày cũng có thể giúp giảm căng thẳng.

Hạt bí: Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn hạt bí giúp giảm các triệu chứng căng thẳng, chán nản một cách tự nhiên. Nguyên nhân là do hạt bí chứa nhiều L-tryptophan - một loại acid amin có thể giúp tăng cường lượng hormone serotonin (hormone hạnh phúc) trong cơ thể. 

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm