7 thực phẩm “lành mạnh” chứa nhiều đường bạn nên cảnh giác

Hãy lưu ý tới lượng đường trong thực phẩm để kiểm soát đường huyết ổn định

3 lời khuyên ăn uống cho người bệnh đái tháo đường

Mãn kinh sớm làm tăng nguy cơ đái tháo đường type 2

5 loại nước ép có chỉ số đường huyết thấp cho người đái tháo đường

Chỉ hơi thừa cân vẫn có nguy cơ cao mắc bệnh mạn tính!

Ai cũng biết các thực phẩm nhiều đường là các loại bánh kẹo, nước có gas, đồ ngọt… nhưng bạn có biết một số thực phẩm “lành mạnh” cũng có thể chứa nhiều đường?

Trên thực tế rất nhiều thực phẩm quanh ta được cho thêm đường để làm tăng hương vị cho thực phẩm. Những người mắc đái tháo đường, đặc biệt là đái tháo đường type 2 nên chủ động kiểm soát lượng đường tiêu thụ bằng cách đọc kỹ nhãn sản phẩm trước khi mua hàng

Ngoài ra, hãy tự chế biến các món sinh tố, bột yến mạch… tại nhà để kiểm soát lượng đường tiêu thụ. Bạn cũng có thể thay thế đường bằng một số loại đường nhân tạo như saccharin, aspartame hay đường alcohol như mannitol, sorbitol, xylitol… nhưng cũng cần hạn chế liều lượng để không làm đường huyết tăng cao. Riêng đường cỏ ngọt - stevia không có chất bột đường, không sinh năng lượng nên người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng theo nhu cầu của mình.

Vi Bùi H+ (Theo Unitypoint)

Gợi ý thực phẩm chức năng Hộ Tạng Đường giúp ổn định đường huyết tự nhiên bền vững, phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường hiệu quả.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng