Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

Thực phẩm hữu cơ: 5 loại bơ từ hạt bạn nên thử

Đăng bởi: Vi Bùi09/03/2017 14:59

Health+ | Bơ từ hạt vừa giàu vitamin, khoáng chất, chất béo lành mạnh, chất xơ và các chất chống oxy hóa, vừa không gây dị ứng. Bạn có thể tham khảo một số loại bơ từ hạt dưới đây, vừa giúp thay đổi hương vị cho các món ăn lại tốt cho sức khỏe.

Thực phẩm hữu cơ: 5 loại bơ từ hạt bạn nên thử

Các loại bơ từ hạt vừa giàu chất dinh dưỡng lại không gây dị ứng

Bơ cacao - bơ hạt mỡ: "Kẻ" tám lạng, "người" nửa cân

Đẹp từ đầu tới chân chỉ nhờ bơ hạt mỡ

5 cách sử dụng bơ cacao để chăm sóc da hiệu quả

7 lầm tưởng hay gặp khi bổ sung acid béo

Bơ hạt hướng dương

Bơ hạt hướng dương là một trong các loại bơ thực vật có chứa nhiều vitamin E, các vitamin nhóm B, đồng, magne, sắt và kẽm. 2 thìa bơ hạt hướng dương có thể cung cấp 7gr protein và 4gr chất xơ.

Loại bơ này thường mịn và có hương vị nhẹ. Chính vì vậy chúng thích hợp khi ăn cùng các món sinh tố, bột yến mạch, phết lên các loại trái cây hoặc chế biến thành các loại nước sốt.

Thực phẩm hữu cơ: 5 loại bơ từ hạt bạn nên thử - Ảnh 1Bơ hạt hướng dương chứa nhiều chất xơ và các vitamin, khoáng chất

Bơ vừng

Bơ vừng được làm từ vừng rang, chứa nhiều chất dinh dưỡng như đồng, mangan, calci, magne, sắt, kẽm, selen và thiamin. 2 thìa bơ vừng có thể bao gồm 5gr protein và 3gr chất xơ.

Bơ vừng thường chứa ít muối, chính vì vậy bạn có thể sử dụng chúng trong các loại nước sốt, sốt salad hoặc dùng làm nguyên liệu ướp thịt, rau củ trước khi nướng.

Thực phẩm hữu cơ: 5 loại bơ từ hạt bạn nên thử - Ảnh 2Bơ vừng làm từ hạt vừng rang, chứa ít muối

Bơ hạt gai dầu

2 thìa bơ hạt gai dầu có chứa 9gr protein, vitamin E và các loại khoáng chất như phospho, kali, magne, lưu huỳnh, calci, sắt và kẽm. Chúng cũng có chứa nhiều acid béo thiết yếu, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Bạn có thể kết hợp loại bơ này trong các món sinh tố, nước sốt…

Bơ hạt bí ngô

Bơ hạt bí nhô có chứa nhiều mangan, phospho, magne, đồng, kẽm và sắt. Chưa kể 2 thìa bơ hạt bí ngô có thể cung cấp cho bạn 10gr protein và 1 – 2gr chất xơ.

Bạn có thể thêm chúng vào các món sinh tố, súp bí đỏ, súp đậu lăng… để làm tăng hương vị cho món ăn. Bơ hạt bí ngô cũng có thể được ăn kèm với các loại bánh ngọt, đặc biệt là bánh bí ngô.

Bơ hạt dưa hấu

2 thìa bơ hạt dưa hấu có chứa 8gr protein, cung cấp hơn 10% lượng sắt bạn cần bổ sung hàng ngày. Chưa kể, bơ hạt dưa hấu còn chứa nhiều các loại vitamin nhóm B, magne, phospho, sắt, kali, natri, đồng, mangan và kẽm.

Bơ hạt dưa hấu không sử dụng phần vỏ đen nên thường có màu vàng. Bạn có thể kết hợp loại bơ này trong các loại sinh tố, hoặc phết lên khi ăn trực tiếp với các loại trái cây cũng rất phù hợp.

Bạn có thể tự kết hợp các loại bơ từ hạt cùng các nguyên liệu lành mạnh khác để tạo ra các loại sốt, món ăn của riêng mình. Một vài gợi ý bao gồm: Trộn bơ từ hạt cùng hạt chia, các loại quả hạch, trái cây sấy khô cũng như các loại thảo mộc, gia vị khác…

Vi Bùi H+ (Theo Health)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm