Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Nắng nóng kéo dài: Ăn gì để không bị cháy nắng?

Đăng bởi: Trần Lưu08/05/2018 17:20

Health+ | Thời tiết nắng nóng trong mùa Hè không chỉ gây khó chịu mà còn có thể gây cháy nắng. Nếu phải làm việc dưới ánh nắng hoặc thường xuyên phải ra ngoài trời, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn uống để ngăn ngừa nguy cơ cháy nắng.

Nắng nóng kéo dài: Ăn gì để không bị cháy nắng?

Thực phẩm giúp ngăn ngừa cháy nắng trong mùa Hè

Làm sao để hồi phục làn da bị cháy nắng?

Da bị cháy nắng: Dùng ngay dầu dừa!

Video: Các loại tinh dầu xoa dịu làn da cháy nắng

Vitamin D có thể làm dịu cơn cháy nắng

Trà xanh

Trà xanh không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp phòng ngừa bệnh tim, bệnh Alzheimer, bệnh về mắt và nhiều bệnh khác. Nó cũng là một trong những thức uống có thể giúp bạn bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời. Trà xanh chứa các chất chống oxy hóa được gọi là EGCG. Nó mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, giúp ngăn ngừa tổn thương của các tế bào da do tiếp xúc với các tia UV có hại trong ánh nắng mặt trời.

Cà chua

Cà chua là một thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa có tên là lycopene. Lycopene cùng với vitamin C trong cà chua có tác dụng dưỡng ẩm da. Hơn nữa, nó ngăn cản các tia UV xâm nhập vào da và giữ cho các mô da không bị tổn thương.

Dâu tây

Dâu tây có hàm lượng cao các vitamin như A, B và C, giúp giữ ẩm cho làn da. Anthocyanin và phytonutrients có trong dâu tây giúp chặn các tác hại của các tia nắng mặt trời đối với làn da. Anthocyanin cũng có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, giúp bảo vệ làn da một cách an toàn hơn.

Chocolate

Một nghiên cứu phát hiện ra rằng, hàm lượng flavonoid cao trong chocolate có lợi ích trong việc bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và các loại tổn thương da khác.

Rau lá xanh

Nắng nóng kéo dài: Ăn gì để không bị cháy nắng? - Ảnh 1Rau lá xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa cháy nắng vào mùa Hè

Những loại rau lá xanh chứa chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Rau lá xanh như rau bina, cải xoăn... đặc biệt là những loại rau có màu xanh đậm giúp bảo vệ làn da hiệu quả vào mùa Hè.

Omega-3

Thực phẩm giàu omega-3 như dầu cá, rau diếp và hạt chia... có tác dụng cải thiện sức khỏe của làn da, ngăn ngừa mụn trứng cá, cải thiện độ đàn hồi của làn da... Ngoài những đặc tính này, omega-3 còn có tác dụng bảo vệ làn da khỏi tia UV và giảm nguy cơ ung thư da hiệu quả.

Dưa chuột

Dưa chuột được sử dụng rộng rãi nhờ đặc tính dưỡng ẩm. Ngoài ra, dưa chuột còn chứa nhiều tannin, vitamin C, flavonoid và các chất chống oxy hóa khác... giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Dưa hấu

Một loại trái cây khác có hàm lượng nước nhiều và đặc tính dưỡng ẩm tốt chính là dưa hấu. Ngoài ra, nó rất giàu chất chống oxy hóa và do đó có thể bảo vệ làn da khỏi tia UV có trong ánh nắng mặt trời.

Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều beta-carotene, có thể giúp bảo vệ làn da khỏi tình trạng cháy nắng trong mùa Hè.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm