Top 10 thực phẩm giúp cơ bắp tăng trưởng tốt nhất

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và sự khỏe mạnh của cơ bắp

Video: Vì sao cơ bắp đau nhức sau khi tập thể dục?

Ăn gì để giảm đau nhức cơ bắp chân tay sau khi tập thể dục?

Muốn duy trì và củng cố cơ bắp, đừng bỏ qua loại thịt này!

Bổ sung nhiều vitamin D giúp tăng cường cơ bắp

10. Quinoa (hạt diêm mạch)

Nhắc đến sự tăng trưởng cơ bắp, hầu hết nam giới đều biết đến vai trò của protein. Tuy nhiên, không phải tất cả nam giới đều thích ăn thịt. Nếu không có thịt, làm thế nào mà nam giới có thể nhận được đủ lượng protein cần thiết để cơ có thể tăng trưởng và phát triển? Câu trả lời là hạt quinoa. Hạt quinoa có hàm lượng protein cao, dễ tiêu hóa, giàu chất xơ, magne và sắt.

9. Hạnh nhân

Hạnh nhân là một thực phẩm rất giàu protein (1/4 chén hạnh nhân có chứa gần 8 gram protein). Hạnh nhân cũng là nguồn cung cấp magne dồi dào, một khoáng chất được sử dụng trong hơn 300 phản ứng sinh hóa của cơ thể, có liên quan đến quá trình trao đổi chất và tổng hợp protein.

8. Pho mát ít chất béo hoặc không béo

Pho mát ít chất béo hoặc không béo là thực phẩm được các vận động viên thể hình rất ưa chuộng. Đó là nhờ, chỉ với 1/2 chén pho mát ít chất béo đã cung cấp cho bạn khoảng 14 gram protein.

7. Hàu

Mặc dù không phải là thực phẩm xây dựng cơ bắp nổi tiếng nhất, hàu lại là một thực phẩm tuyệt vời dành cho những nam giới muốn tăng cân và tăng cơ. 100 gram hàu nấu chín cung cấp khoảng 20 gram protein nhưng chỉ chứa 5 gram chất béo. Hàu cũng cung cấp kẽm nhiều hơn bất kỳ thực phẩm nào. Tương tự magne, kẽm là một chất khoáng cần thiết khác cho sự tổng hợp protein.

6. Sữa

Sữa là thực phẩm khá quan trọng với sức khỏe nam giới, đặc biệt là sự tăng trưởng và khỏe mạnh của cơ. Sữa cung cấp tất cả các acid amin thiết yếu trong khi cung cấp ít chất béo (đặc biệt là sữa không béo).

5. Thịt bò nạc

100 gram thịt bò nạc có chứa 27 gram protein. Thịt bò nạc còn giàu vitamin B12, kẽm và sắt - tất cả đều rất quan trọng cho sự phát triển và tăng trưởng của cơ bắp. Ngoài ra, trong thịt bò nạc cũng chứa một lượng chất béo cao nên nam giới cần lưu ý (100 gram chứa 11 gram chất béo và khoảng 200 calorie).

4. Đậu nành

Đậu nành là nguồn protein thực vật vô cùng tuyệt vời. Một chén đậu nành nấu chín có chứa trên 20 gram acid amin. Đậu nành cũng giàu các vitamin và khoáng chất quan trọng khác, làm cho nó trở thành một trong những thực phẩm đặc biệt tốt cho sức khoẻ cơ bắp.

3. Trứng

Là thực phẩm dễ chế biến và có giá rẻ, trứng không thể thiếu trong chế độ ăn uống quan trọng của bất cứ ai. Mỗi quả trứng chứa khoảng 5 - 6 gram protein nhưng chỉ cung cấp 60 calori. Trứng trở nên đặc biệt và quan trọng cho việc xây dựng cơ bắp không chỉ nhờ có hàm lượng cao protein, theo các nhà nghiên cứu, protein trong trứng được coi là protein dễ được hấp thụ nhất trong cơ thể.

2. Gà

100 gram thịt gà nạc trắng như lườn gà bổ sung tới 31 gram protein nhưng chỉ chứa 4 gram chất béo. Điều này khiến ức gà trở thành một món ăn quá đỗi quen thuộc đối với người theo đuổi bộ môn thể hình.

1. Cá

Cá là thực phẩm số 1 để xây dựng cơ bắp. Ví dụ như cá hồi, không chỉ đơn thuần cung cấp một lượng lớn protein cho cơ thể (100 gram cá hồi cung cấp khoảng 25 gam protein), nó cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh khác như acid béo omega-3 và vitamin D.

Khi nhắc đến xây dựng cơ bắp, không thể không kể đến vai trò của hormone testosterone trong cơ thể. Nếu nồng độ testosterone trong máu xuống thấp, bạn sẽ khó lòng nào có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng cơ bắp khỏe mạnh. Việc áp dụng các biện pháp giúp tăng tiết testosteone không những hỗ trợ cơ bắp được phát triển một cách toàn diện mà còn giúp bạn luôn tự tin và bản lĩnh trong chuyện chăn gối.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng Xích Thố Vương giúp tăng tiết testosterone tự nhiên:

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng