Thực phẩm giúp cải thiện chứng suy tĩnh mạch

Quả lý, dâu tây, quả mâm xôi: rất giàu vitamin P, có thể giúp củng cố thành mạch máu, giảm tích nước trong mô. Mỗi tuần 3 lần, nên ăn khoảng 200 gr các loại này.

Trái bơ:
mặc dù vị béo và nhiều calori nhưng đổi lại rất giàu vitamin E, chất bảo vệ mạch máu rất mạnh. Chỉ ăn bơ 1 lần trong tuần kết hợp với một chút nước cốt chanh là đủ.


Trứng sạch:
không những không làm tăng cholesterol mà nhờ chứa nhiều vitamin E và acid béo omega 3, trứng có tác dụng gìn giữ các màng tế bào và củng cố thành mạch máu.

Thịt và cá:là nguồn protein tốt nhất về giá trị sinh học; không thể thiếu cho khối cơ bắp, sự bảo vệ tự nhiên và hiệu quả nhất của tĩnh mạch hạ chi. Chỉ cần từ 150-200 gr thịt, cá hay hải sản trong khẩu phần ăn hằng ngày là đủ.

Hạt có dầu:là nguồn acid béo omega 3 và vitamin E lý tưởng cho sức khỏe tim mạch và mạch máu. Hằng ngày có thể nhai từ 5-6 hạt vào buổi sáng.

Rau củ, một số gia vị: có tác dụng giảm muối nên tránh được tình trạng giữ nước trong cơ thể. Hơn nữa, tỏi và hành có khả năng cải thiện độ loãng của máu.

Theo M.Quân (Thanh Niên)

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp