9 thực phẩm giàu magne giúp giảm căng thẳng, lo lắng

Người hay bị trầm cảm, lo âu nên bổ sung magne

Bổ sung magne có giúp điều trị rối loạn cương dương?

Nồng độ magne có thể liên quan tới chứng sa sút trí tuệ ở người cao tuổi

Tại sao người bị rung nhĩ nên bổ sung magne và kali?

4 biện pháp giúp giảm căng thẳng, lo lắng cho người bị nhịp tim nhanh

Theo Tạp chí Nutrition, nam giới cần bổ sung 420mg, nữ giới cần bổ sung 320mg magne mỗi ngày để giảm căng thẳng, lo lắng và nhiều lợi ích sức khỏe khác. Dưới đây là một số thực phẩm giàu magne bạn có thể bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày:

Quả bơ

Ngoài magne, quả bơ cũng cung cấp kali, các vitamin nhóm B, vitamin K và chất béo không bão hòa đơn. Trung bình, 1 quả bơ có thể cung cấp 15% lượng magne bạn cần mỗi ngày.

Bạn có thể thêm bơ vào các món sinh tố, salad, hoặc làm sốt để phết lên bánh mì nướng.

Rau chân vịt

Rau chân vịt là một trong những thực phẩm giàu magne nhất

1 bát rau chân vịt đã nấu chín (khoảng 225gr) có thể cung cấp 157mg magne, tương đương với 39% lượng bạn cần hàng ngày. Ngoài ra, loại rau này cũng rất giàu các chất chống oxy hóa. Bên cạnh rau chân vịt, bạn cũng có thể bổ sung rau cải xanh, cải xoăn, củ cải… để bổ sung magne, giảm căng thẳng, lo lắng.

Hạt quinoa

Hạt quinoa là một thực phẩm có khả năng hỗ trợ giảm cân do chúng rất giàu chất xơ nhưng chứa ít calorie. 1 cốc hạt quinoa (khoảng 180gr) có thể chứa tới 118mg magne, giúp làm giảm các triệu chứng lo âu.

Chocolate đen

Chocolate đen cũng rất giàu magne, giúp giảm căng thẳng, lo âu

Chocolate đen có thể làm giảm bớt sự lo lắng, căng thẳng do 1 miếng chocolate đen đã có thể cung cấp 24% lượng magne bạn cần trong ngày.

Trên thực tế, ăn chocolate đen còn giúp cải thiện sức khỏe tổng thể vì chúng rất giàu các chất chống oxy hóa, mangan, đồng và sắt. Tốt hơn hết, bạn nên chọn loại chocolate đen chứa hơn 70% cacao để làm bánh, cho vào món sinh tố, sữa…

Hạnh nhân

Hạnh nhân được biết đến với khả năng cải thiện giấc ngủ nhờ rất giàu magne. 50gr hạnh nhân có thể chứa tới 125mg magne, giúp bạn giảm căng thẳng, lo lắng.

Hạt bí

1 nắm hạt bí có thể cung cấp tới 25% lượng magne bạn cần trong ngày. Ngoài ra, hạt bí cũng rất giàu kẽm.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp ăn kèm với các loại trái cây là một lựa chọn tuyệt vời giúp giảm bớt sự lo lắng, căng thẳng. Tất cả là nhờ hàm lượng magne cao trong sữa chua.

Ngoài ra, ăn sữa chua thường xuyên cũng giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn loại sữa chua không chứa nhiều đường.

Đậu đen

1 cốc đậu đen (khoảng 180gr) có thể chứa 60mg magne. Đậu đen cũng có nhiều chất xơ, rất tốt cho những người đang muốn giảm cân.

Đậu phụ

Ngoài thành phần giàu protein, đậu phụ cũng cung cấp các khoáng chất như magne, selen, calci và sắt.

Uống bổ sung magne

Như bạn thấy, hầu hết các loại thực phẩm giàu magne đều có nguồn gốc từ thực vật. Nếu không thích ăn các loại thực phẩm này, bạn có thể uống bổ sung magne từ các loại thực phẩm chức năng để giảm căng thẳng, lo lắng. 

Bạn có thể bổ sung từ 200 - 350mg magne mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn vẫn nên hỏi ý kiến bác sỹ trước khi bổ sung magne, đặc biệt nếu bạn có vấn đề về thận.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng